Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo đề nghị Sở GD-ĐT và các quận huyện tiếp tục cho khử trùng, vệ sinh lần thứ 4 tất cả các trường học vào Thứ Bảy và Chủ nhật tuần này. Cùng đó, chuẩn bị các cơ sở vật chất, phương án xử lý khi nhận thấy các dấu hiệu không bình thường.

{keywords}
Phun khử trùng tại Trường THCS Trưng Vương (lần 3) sáng 14/2. Ảnh: Thanh Tùng.

Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế tuyên truyền cho các giáo viên nắm rõ về tình hình dịch bệnh, công tác vệ sinh khử khuẩn, cách ứng xử khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu của dịch; đo thân nhiệt cho các học sinh trước khi vào lớp và sau khi ra về.

Bên cạnh đó, Sở Y tế bố trí các lớp học đều phải có máy đo nhiệt độ tự động để các giáo viên đo cho học sinh trước khi đến lớp và khi ra về, mấy chục trường hợp chỉ mất 5-10 phút đo.

“Giáo viên tiến hành đo cho các cháu trước khi đến lớp và khi ra về. Mấy chục trường hợp chỉ mất khoảng 5 đến 10 phút”, ông Chung nói.

Với trường hợp phức tạp, cần lắp đặt máy đo thân nhiệt trong các lớp học.

Ông Chung cũng cho hay cuối tuần này sẽ xem xét tiếp thời gian đi học trở lại. Việc quyết định đi học trở lại hay không phụ thuộc vào tình hình thời tiết và đánh giá độ an toàn của thành phố.

Thanh Hùng - Trần Thường

Các trường dạy trực tuyến vẫn phải học bù khi hết dịch Covid-19

Các trường dạy trực tuyến vẫn phải học bù khi hết dịch Covid-19

- Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết các trường đã tổ chức dạy học trực tuyến kiến thức mới vẫn sẽ phải có kế hoạch bố trí dạy bù khi học sinh đi học trở lại sau dịch Covid-19.