Tại cuộc họp, Sở GD-ĐT đưa ra 2 phương án học tập cho học sinh trên địa bàn sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.

Phương án thứ nhất, trong trường hợp có thể đến trường tổ chức dạy học thì các trường phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp về phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Phương án thứ hai sẽ tiếp tục dạy học trực tuyến nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, việc quyết định tiến hành phương án học ra sao vẫn phải phụ thuộc vào tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 và chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

“Từ nay, đến ngày mồng 3 Tết, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, chúng tôi sẽ yêu cầu các trường trở lại tổ chức học tập bình thường. Nhưng cảm thấy tình hình dịch bệnh còn phức tạp thì chúng ta sẽ triển khai phương án trình UBND TP xin cho phép tiếp tục học online trong tuần đầu sau Tết.

Sở GD-ĐT sẽ có công văn tới các phòng, trường để chỉ đạo về việc đi học trở lại như thế nào cụ thể vào ngày mồng 4 Tết”, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nội nói.  

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Tại cuộc họp, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông cho hay, hiện Sở GD-ĐT chưa quyết định phương án nhưng phòng đã chuẩn bị sẵn sàng việc dạy học trực tuyến.

“Từ tuần trước, Phòng GD-ĐT đã đề nghị các trường tiếp tục duy trì, tổ chức có chất lượng các hoạt động dạy học trong nhà trường bằng hình thức học qua internet. Cùng đó, yêu cầu hiệu trưởng nhà trường phải quản lý chặt chẽ thời gian, kế hoạch dạy học của từng giáo viên trong giai đoạn tổ chức dạy học qua internet. Chỉ đạo, tổ chức, phân công giáo viên chuẩn bị bài giảng và tổ chức giảng dạy qua internet cho học sinh bình thường theo thời khóa biểu chung của trường”.

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình cũng thông tin, đã quán triệt các nhà trường tổ chức việc dạy học trực tuyến đảm bảo chất lượng.

"Quận Ba Đình chỉ đạo các trường tuyệt đối không để việc giáo viên không triển khai giảng dạy trực tuyến và chỉ chuyển phiếu bài tập cho học sinh", ông Thuận nói.

Trong đó, đặc biệt chú ý đến các điều kiện bảo đảm tổ chức dạy học qua internet có chất lượng. Trong quá trình triển khai thực hiện, cần tham khảo, sử dụng nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.

Nhà trường phân công giao viên giao nhiệm vụ học tập theo nội dung bài học và hướng dẫn học sinh thực hiện các buổi học qua Internet; phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý việc học của học sinh thông qua internet; nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh.

Thanh Hùng

Tết đến sớm trong khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương

Tết đến sớm trong khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương

Cô trò và phụ huynh Trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã cùng nhau đón Tết trong khu cách ly, trước cơ hội trở về nhà nếu có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày mai.