{keywords}

Trong bối cảnh lo ngại dịch virus corona có khả năng lan rộng, thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội, trong hai ngày (1-2/2), 3.000 trường học trên địa bàn thành phố sẽ được phun khử trùng trong toàn bộ khuôn viên.

{keywords}

Các trường mầm non, tiểu học sẽ được phun thuốc khử trùng vào ngày thứ Bảy (1/2), trong khi đó các trường THCS sẽ được phun vào ngày Chủ nhật (2/2).

{keywords}

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, việc phun khử trùng sẽ được tiến hành đồng loạt tại các trường nhằm phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh. "Các trường THPT, các nhóm trẻ gia đình cũng cần được quan tâm khử khuẩn và thực hiện các biện pháp phòng dịch" - ông Tiến nhấn mạnh.

{keywords}

Tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình) trong sáng nay (1/2) cũng đã tiến hành phun khử trùng toàn bộ khuôn viên.

{keywords}

Bà Nguyễn Điệp Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường đã phổ biến tới toàn thể giáo viên và phụ huynh về nguy cơ và cách phòng chống dịch bệnh. Trong sáng hôm nay, toàn bộ phòng học và khuôn viên trường cũng đều được phun thuốc khử trùng Cloramin B. 

{keywords}

Giáo viên cũng được huy động lau chùi, dọn dẹp, vệ sinh các lớp học sau khi phun hóa chất khử trùng tại khuôn viên trường.

{keywords}

Nhà vệ sinh, bếp ăn, phòng y tế trong trường cũng đều được phun khử trùng.

{keywords}

"Nhà trường luôn cập nhật thông tin kịp thời tới các phụ huynh học sinh thông qua các phương tiện nhằm hướng dẫn những điều cần thiết để phụ huynh phối hợp với nhà trường phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng khuyến nghị học sinh đi học nên đeo khẩu trang và rửa tay sát trùng thường xuyên", bà Điệp Anh cho biết.

{keywords}

Ngoài các biện pháp phòng dịch, nhà trường cũng sẽ rà soát những trường hợp giáo viên, học sinh đi du lịch trong dịp Tết tới những vùng dịch để khoanh vùng theo dõi sức khỏe.

Thúy Nga

Hơn 1 triệu học sinh TP.HCM sẽ không nghỉ học trước dịch bệnh virus corona

Hơn 1 triệu học sinh TP.HCM sẽ không nghỉ học trước dịch bệnh virus corona

 Hơn 1 triệu học sinh TP.HCM sẽ không nghỉ học trước dịch bệnh virus corona.