Theo kế hoạch, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ đưa môn golf vào giảng dạy cho sinh viên bắt đầu từ năm học tới.

Ông Nguyễn Việt Hoà, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao, ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, bước đầu, Trung tâm  phối hợp với 1 học viện về Golf để đầu tư cơ sở vật chất và tập huấn cho các giảng viên.

Bắt đầu từ năm học 2021 – 2022, môn golf sẽ được đưa vào giảng dạy thử nghiệm. Sau khoảng 1 năm đánh giá, môn học này sẽ được đưa vào giảng dạy đại trà. Thời gian tới, sinh viên có thể lựa chọn theo học môn này tương tự như các môn thể thao khác.

{keywords}

Bắt đầu từ năm học 2021 – 2022, môn golf sẽ được đưa vào giảng dạy thử nghiệm tại ĐH Quốc gia Hà Nội (Ảnh VNU)

“Việc tiếp cận môn thể thao cao cấp này ngay khi ngồi trên ghế nhà trường sẽ giúp sinh viên tự tin hơn, bởi golf là một môn thể thao đặc thù. Nếu như các môn thể thao khác thi đấu cần có sự ganh đua lẫn nhau, thì môn golf chủ yếu tính điểm so với bản thân. Do đó, môn học này cũng xây dựng cho người học sự vượt lên chính mình.

Mặt khác, môn golf cũng sẽ là phương tiện hữu ích cho tương lai, giúp sinh viên có thể giao tiếp và mở rộng các mối quan hệ xã hội”, ông Hòa nói.

{keywords}

Đây sẽ là môn học sinh viên có thể lựa chọn tương tự như các môn thể thao khác (Ảnh VNU)

Là đơn vị công lập đầu tiên đưa môn golf vào trong giảng dạy, ông Hòa cho biết nhà trường cũng gặp phải những khó khăn nhất định.

“Ở nhiều nước trên thế giới, đây là môn thể thao mang tính phổ thông. Tuy nhiên, ở Việt Nam, môn golf chưa thực sự phát triển. Vì vậy, tiếp cận mới này cũng sẽ đem đến những khó khăn, đặc biệt là về cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi.

Ngoài ra, việc đào tạo giáo viên cũng sẽ mất thời gian, nhưng hầu hết giảng viên giáo dục thể chất đều đã có nền tảng là những người tập luyện thể thao nhiều, do đó khi tiếp cận với môn golf cũng không quá khó khăn”, ông Hòa thông tin.

Khi môn golf được đưa vào chính thức, Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ cung cấp tất cả các trang thiết bị, dụng cụ tập luyện cho sinh viên. Học phí vẫn tương tự như những tín chỉ bình thường khác, sinh viên không phải đóng các loại phí bổ sung.

Thúy Nga

Thầy trò chào nhau qua màn hình máy tính, học thể dục ngay trong phòng

Thầy trò chào nhau qua màn hình máy tính, học thể dục ngay trong phòng

 - Dạy thể dục thông qua hình thức học trực tuyến. Điều nghe có vẻ “không tưởng” này lại được các giáo viên thực hiện rất sáng tạo, thậm chí hoàn toàn phù hợp với việc học sinh học tập tại nhà và ở những nơi có không gian hạn chế.