Sự việc xảy ra tại tại Trường Mầm non Happy Kids (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) vào chiều 21/12. Khi xem camera của lớp, chị L.Q thấy con trai đang ngủ thì bị cô giáo Y. lột chăn, bế xốc nách rồi bắt đứng ra ngoài cửa lớp giữa trời rét. Khi phản hồi sự việc lên nhóm lớp, gia đình nhận được lời giải thích rằng “bình thường vẫn phạt các cháu đứng ngoài như vậy nên nghĩ không sao”.

Cũng theo vị phụ huynh này, sau 3 ngày, ngoài tin nhắn giải trình sự việc, gia đình không nhận được thêm bất cứ cuộc điện thoại hỏi thăm nào từ nhà trường. Quá bức xúc, ngày 24/12, chị đã đăng thông tin lên mạng xã hội.

{keywords}

Giáo viên mầm non tại Hà Nội nhốt trẻ ngoài cửa giữa trời rét

Ngay sau đó, nhà trường đã liên hệ lại với gia đình.

“Đại diện nhà trường xin ý kiến gia đình về hình thức xử lý sự việc, đồng ý với gia đình là sẽ cho thôi việc cô giáo đó và nói sáng nay có thể cho con đi học. Kết quả, sáng nay gia đình cho con đến trường vẫn thấy sự xuất hiện của cô giáo Y. ở lớp. Con thì rất sợ không dám vào lớp. Đây là hành động có thể gây ám ảnh cho trẻ nhỏ nếu lặp lại nhiều lần”, phụ huynh này viết.

Trao đổi với VietNamNet, bà Ngọc Anh - Quản lý trường Mầm non Happy Kids (cơ sở Vạn Phúc) xác nhận sự việc. Bé trai trong clip tên Đ. (3 tuổi), học tại trường được 4 tháng. Theo bà Ngọc Anh, bé Đ. trêu bạn bên cạnh, cô giáo nhắc nhở nhưng Đ. không nói gì. Sau đó, Đ. vẫn tiếp tục “ỉ ôi”. Do hơi nóng tính, cô giáo đã phạt bé ra ngoài cửa đứng khoảng 1 phút.

Bà Ngọc Anh cho biết, sau sự việc, gia đình và nhà trường đã thống nhất để giáo viên Y. thôi việc. Trường cũng đã gửi lời xin lỗi đến gia đình và được gia đình chấp nhận.

“Nhưng đến hôm nay, gia đình lại không cho nhà trường một cơ hội để sửa sai. Hiện bố mẹ cháu Đ. đã cho con tạm nghỉ ở nhà”, bà Ngọc Anh nói và cho biết, về phía giáo viên đã nhận thức được việc làm của mình là sai và chấp nhận hình phạt nhà trường đưa ra.

Trong bản tường trình, cô Y. cho hay, bé Đ. đứng ở ngoài cửa khoảng 1 phút, bé tè dầm trước khi đứng ở cửa vì thế cô đã quay lại dọn dẹp và đưa Đ. vào tiếp tục ngủ. Cô Y. cũng đã trực tiếp xin lỗi gia đình và mong có cơ hội được sửa sai, do bản thân là giáo viên trẻ, mới ra trường nên chưa có nhiều kinh nghiệm. 

Thúy Nga

Clip cô giáo đánh trẻ mầm non gây bức xúc ở Nha Trang

Clip cô giáo đánh trẻ mầm non gây bức xúc ở Nha Trang

UBND xã Vĩnh Ngọc (Nha Trang, Khành Hòa) vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hồ Bách Ý và đình chỉ cơ sở nuôi trẻ KidChamps Kindergarten vì giáo viên này có hành vi đánh trẻ.