Vì học sinh nói chuyện quá nhiều trong giờ học, cô giáo trẻ đã mắc “lỗi” nghề nghiệp nghiêm trọng khi dùng băng dính dán mồm học sinh. Cô giáo này đã tự nộp đơn xin nghỉ việc tại trường tiểu học Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Phụ huynh trường Tiểu học Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã phản ánh với báo chí về việc con em mình bị dán băng dính trong lớp học. Sự việc diễn ra không chỉ với một học sinh nên khiến nhiều phụ huynh bức xúc. “Cháu tôi về kể trong lớp có nhiều bạn bị cô giáo dán băng dính vào mồm vì lỗi nói chuyện riêng. Sau khi các phụ huynh phản đối, cô giáo còn giải thích đó phương pháp sư phạm để áp dụng trong trường hợp học sinh mắc lỗi” – một phụ huynh lớp 3A8 trường này cho biết.

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Liệt đã xác nhận sự việc này. Sau khi phụ huynh phản ánh với nhà trường, cô Phùng Hồng Anh đã gọi điện xin lỗi phụ huynh học sinh và giải thích đó chỉ là hành động bộc phát của cô, do cô không kiềm chế được cơn nóng giận khi học sinh nói chuyện quá nhiều…

Được biết, cô Phùng Hồng Anh là giáo viên trẻ, mới tốt nghiệp ra trường năm 2015 và là 1 trong 8 giáo viên mới được nhận thử việc tại trường tiểu học Hoàng Liệt từ năm học này. Cô Phùng Hồng Anh được phân công chủ nhiệm lớp 3A8 với hơn 50 học sinh.

Sự việc xảy ra từ chiều ngày 23-11, khi trong giờ dạy của cô Phùng Hồng Anh nhiều học sinh nói chuyện riêng, mất trật tự. Cho rằng nhắc nhở không được, cô Phùng Hồng Anh đã dán băng dính vào miệng một số em nói chuyện riêng. 

Tuy nhiên, sự việc  theo cô Phùng Hồng Anh giải thích chỉ diễn ra trong vài phút. Sau khi bớt nóng nảy, cô đã bỏ băng dính và xin lỗi các em học sinh. Ngay tối hôm đó, cô đã gọi điện cho Trưởng ban phụ huynh học sinh của lớp và từng phụ huynh có con bị phạt xin lỗi về việc làm của mình.

Trước sự việc nghiêm trọng này, cô Phùng Hồng Anh cũng làm đơn xin thôi thử việc tại trường. 

Trong đơn, cô Hồng Anh viết: “Mặc dù nhận được sự chia sẻ, thông cảm của các cha mẹ học sinh trong lớp, nhưng sau sự việc xảy ra, tôi thấy mình thật có lỗi và tự bản thân thấy mình cần phải kiềm chế. Tôi cần phải có thêm thời gian suy nghĩ lại việc mình đã làm và cần phải học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, học hỏi giáo viên lâu năm để có kinh nghiệm trước khi giảng dạy”.

Theo Duy Anh (An ninh Thủ đô)