Bà Trần Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương, cho hay ngày 23/6, sau giờ tan học, em D.A (học sinh lớp 6) đang đứng tại nhà chờ xe buýt trước cổng trường thì một phụ nữ đi xe máy, mặc áo đồng phục xe ôm công nghệ gọi em lên xe. Người này cho biết được mẹ của D.A nhờ đón về phố Giảng Võ (quận Ba Đình).

Rất may, thời điểm đó, người nhà của D.A cũng đi đón, phát hiện sự việc liền kéo cháu lại.

Người nhà cháu D.A cũng đã đối chất với người phụ nữ này để hỏi rõ sự tình nhưng đối tượng tiếp tục kéo cháu D.A lên xe.

Chỉ khi người nhà cháu D.A hô hoán nhờ trợ giúp, người phụ nữ kia mới chịu bỏ đi.

“Ngay sau khi có biết thông tin về sự việc, nhà trường đã cảnh báo tới toàn thể phụ huynh, học sinh để nâng cao cảnh giác. Đồng thời, báo cáo với công an phường để phối hợp điều tra sự việc”, bà Thảo cho hay.

Cách đây không lâu, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cũng phát thông báo gửi các trường học trên địa bàn cảnh báo về một đối tượng lạ mặt thường xuyên xuất hiện ở cổng trường giờ tan học để dụ dỗ các nam sinh.

Đối tượng nghi vấn này là nam giới, khoảng 35-40 tuổi, cao 1,67-1,72 m, mặc áo chống nắng dài tay có mũ, quần tối màu, đi giày lười tối màu, đội mũ bảo hiểm màu đen; đi xe màu đỏ, biển kiểm soát loại 4 số bị dán đề can che khuất.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh, Công an quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị các trường THPT, THCS, tiểu học trên địa bàn nhắc nhở học sinh tuyệt đối không nói chuyện, đi theo người lạ mặt. Đồng thời, thông báo cho phụ huynh chủ động sắp xếp thời gian đón học sinh đúng giờ để tránh các đối tượng xấu có cơ hội thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Hải Nguyên

Xuất hiện kẻ lạ mặt dụ dỗ nam sinh trước cổng trường ở Hà Nội

Xuất hiện kẻ lạ mặt dụ dỗ nam sinh trước cổng trường ở Hà Nội

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa phát thông báo gửi các trường trên địa bàn cảnh báo về một đối tượng lạ mặt thường xuyên xuất hiện ở cổng trường giờ tan học để dụ dỗ các nam sinh.