Chiều 30/1, Sở GD-ĐT Gia Lai có văn bản cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh này, công văn điện khẩn số 04/CĐ-UBND ngày 30/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19, ghi nhận 5 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-Cov-2 liên quan đến ca bệnh 1612.

Theo đó, các trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ chiều 30/01/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục cấm việc dạy thêm, học thêm.

Như vậy, Gia Lai là địa phương thứ 5 cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học, sau Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình và Hải Phòng.

Hơn 1.600 học sinh Nam Định nghỉ học

 

UBND tỉnh Nam Định cũng quyết định tạm thời cho giáo viên, 920 học sinh Trường THPT Nghĩa Hưng C (huyện Nghĩa Hưng) và 710 học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Thúy (huyện Xuân Trường) nghỉ học.

Ngày 24/1 vừa qua, học sinh hai trường này vừa chuyến trải nghiệm thực tế tại Côn Sơn, Kiếp Bạc, tỉnh Hải Dương.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Nam Định, hiện chỉ có 1 học sinh của Trường THPT Nguyễn Trường Thúy bị sốt song em đã có triệu chứng này từ trước. Trường hợp này đang được cán bộ y tế cơ sở theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Các học sinh còn lại và thầy cô giáo của cả hai trường sức khỏe đều bình thường.

 

1 học sinh TP.HCM đã âm tính SARS-Cov-2

Tại TP.HCM hôm nay, học sinh một lớp học của Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện (quận Tân Phú, TP.HCM) tạm nghỉ học để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 do một học sinh của lớp đi về từ vùng dịch.

Đến chiều nay, Trưởng phòng GD-ĐT quận Tân Phú, TP.HCM, cho biết em học sinh của Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện đã có kết quả xét nghiêm âm tính với SARS-Cov-2.

 Minh Anh

Thái Bình cho toàn bộ học sinh nghỉ từ ngày 1/2

Thái Bình cho toàn bộ học sinh nghỉ từ ngày 1/2

Sở GD-ĐT Thái Bình vừa có thông báo về việc cho tất cả học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2 để phòng chống dịch Covid-19.

Danh sách các trường ở Hà Nội cho nghỉ học phòng Covid-19

Danh sách các trường ở Hà Nội cho nghỉ học phòng Covid-19

Một số trường học ở Hà Nội đã phải cho học sinh nghỉ do tổ chức tham quan ở Hải Dương, Quảng Ninh hoặc có phụ huynh nhiễm Covid-19.

Phụ huynh mắc Covid-19, hai trường học ở Nam Từ Liêm đóng cửa khẩn cấp

Phụ huynh mắc Covid-19, hai trường học ở Nam Từ Liêm đóng cửa khẩn cấp

Trường Mầm non Cầu Diễn và Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa có thông báo khẩn cho cán bộ, giáo viên và học sinh nghỉ học từ ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới.