Trưa 23/12, lãnh đạo phòng Giáo dục TP Thanh Hóa cho biết, nhiều học sinh của trường Mần non Vườn Mặt Trời có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau bữa trưa, hiện các cháu đã được đưa xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu.

Theo các phụ huynh, thực đơn bữa ăn của các con hôm nay có món bánh cuốn. Đây là món ăn được nghi vấn là dẫn đến ngộ độc.

{keywords}
Bác sĩ đang cứu chữa cho các cháu học sinh

Hiện phòng giáo dục đang yêu cầu nhà trường báo cáo lại sự việc, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân của việc nghi ngộ độc thực phẩm trên.

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có con số cụ thể về các cháu nhập viện.

{keywords}
Hành lang bệnh viện đông kín người

Ông Hà Hoàng Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bệnh viện tiếp nhận khoảng 60 cháu bắt đầu nhập viện từ lúc 11 giờ, sau đó lác đác các cháu được gia đình đưa tới viện.

"Các cháu nhập viện đa phần với biểu hiện nôn, ói, đau đầu. Hiện chưa thống kê được số lượng cụ thể cũng như các bệnh nhân nặng hay nhẹ mà chúng tôi đang tập trung cấp cứu cho các cháu", ông Minh cho biết.

Lê Anh

Ngộ độc do ăn nhầm bột thông bồn cầu, 44 học sinh tiểu học nhập viện

Ngộ độc do ăn nhầm bột thông bồn cầu, 44 học sinh tiểu học nhập viện

-  Trong giờ ra chơi, một học sinh lớp 5A lấy bột thông bồn cầu ra ăn, chia cho các bạn cùng lớp và các em khóa dưới khiến 44 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 bị ngộ độc phải đưa đi cấp cứu.