Thông tin này được bà Đỗ Thị Bảy, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ với VietNamNet sáng nay 31/1.

Theo bà Bảy, thông báo này được đưa ra sau khi có ý kiến đồng ý của Sở GD-ĐT Hà Nội. “Tùy vào tình hình dịch bệnh, nếu có diễn biến mới thì trường sẽ có thông báo mới”, bà Bảy nói.  

Cũng theo bà Bảy, riêng lớp 12A5 - lớp có 1 nữ sinh thuộc diện F1 sẽ học trực tuyến ở nhà. Các giáo viên của trường vào diện F2 cũng sẽ tạm thời ở nhà dạy trực tuyến cho lớp. “Tất cả thầy cô và học sinh là F2 sẽ ở nhà, còn lại sẽ quay trở lại trường vào Thứ Hai đầu tuần”.

Ban Giám hiệu nhà trường yêu cầu học sinh khi đến trường vẫn phải thủ nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi; chủ động xếp hàng đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường. Nhà trường cũng đề nghị với những học sinh có triệu chứng ốm, ho, sốt, cảm cúm, phụ huynh chủ động cho nghỉ ở nhà.

{keywords}
Trường THPT Phan Đình Phùng (số 30 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, Hà Nội)

Trước đó, Trường THPT Phan Đình Phùng (số 30 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, Hà Nội) cho toàn bộ học sinh nghỉ học khẩn cấp từ ngày 29/1 vì có các trường hợp F1, F2.

Cụ thể, khi đó, trường có 1 học sinh và 2 phụ huynh trong diện F1.

Học sinh là một nữ sinh lớp 12A5 được xác định thuộc diện F1 và phải đi cách ly do liên quan đến anh L.A.T - 20 tuổi, địa chỉ thường trú tại Chí Linh, Hải Dương, đang ở trọ tại phố Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nữ sinh của trường học cùng với bệnh nhân này tại một trung tâm học Tiếng Anh.

Trước đó, trường cũng có 2 phụ huynh thuộc diện F1 ở lớp 12A6 và 11D4; trong đó có 1 người đến trường để họp phụ huynh thời gian gần đây.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, Trường THPT Phan Đình Phùng đã báo cáo Sở GD-ĐT Hà Nội và được đồng ý cho học sinh nghỉ học. 

Thanh Hùng

Đề xuất cho học sinh Hà Nội nghỉ Tết sớm

Đề xuất cho học sinh Hà Nội nghỉ Tết sớm

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở GD-ĐT, Sở Y tế tham mưu cho thành phố về đề xuất cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu sớm.

Lấy Trường Tiểu học Xuân Phương làm nơi cách ly cho cô giáo và học sinh

Lấy Trường Tiểu học Xuân Phương làm nơi cách ly cho cô giáo và học sinh

Con trai của bệnh nhân Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã có kết quả dương tính với Covid-19. Hiện, toàn bộ học sinh lớp và giáo viên từng tiếp xúc với học sinh này đã trở thành F1.