- Hôm nay, UBND TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết, đã có kết luận liên quan đến thông tin Trường tiểu học Chu Văn An thu mỗi học sinh lớp 1 hơn 16 triệu.

UBND TP Cao Lãnh cho biết, theo chỉ đạo chung của UBND tỉnh Đồng Tháp, TP đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT có công văn hướng dẫn thực hiện các khoản thu đầu năm học 2017 - 2018 đối với các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn.

Trong đó, học phí là khoản thu theo qui định của UBND tỉnh đối với học sinh mầm non và trung học cơ sở. Riêng học sinh tiểu học không thu học phí. Đặc biệt, nghiêm cấm các khoản thu trái quy định.

{keywords}
Trường tiểu học Chu Văn An (TP Cao Lãnh, Đồng Tháp)

Các trường tại TP Cao Lãnh đang thực hiện việc học 2 buổi/ngày, học tăng cường tiếng Anh, ở bán trú theo tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh.

Đối với Trường tiểu học Chu Văn An cũng tổ chức các hoạt động nêu trên. Các khoản thu tự nguyện và thu theo từng tháng. Cụ thể, các khoản thu thống nhất giữa nhà trường với Ban đại diện cha mẹ học sinh. Khoản thu thống nhất toàn trường (thu theo tự nguyện của học sinh nếu tham gia) là tiền học tiếng Anh.

Cụ thể, lớp 1 (gồm 1/1, 1/2, 1/3 và 1/4) và lớp 2 (2/1 và 2/2, 2/3) là 600.000 đồng/tháng (học 4 tiết/tuần có giáo viên nước ngoài). Lớp 3 (gồm lớp 3/1, 3/2) là 360.000 đồng/tháng (2 tiết/ tuần có giáo viên nước ngoài). Riêng lớp 2/4, học tiếng Anh tăng cường 6 tiết/tuần thu 1.100.000/ tháng. Học sinh học 2 buổi/ngày: 80.000 đồng/tháng. Tổ chức bán trú: 36.500 đồng/ngày.

Các khoản đóng góp của phụ huynh theo thông báo của Trường tiểu học Chu Văn An là đúng theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Các học sinh không tham gia học tăng cường tiếng Anh, không ở bán trú thì phụ huynh không phải đóng góp các khoản nêu trên. Các khoản phụ huynh muốn đóng góp, hỗ trợ thì nhà trường nhận qua việc tài trợ để trang bị chứ không có chủ trương thu theo từng phụ huynh. 

Đối với các khoản thu tự nguyện, nếu học sinh tham gia thì nhà trường mới thu và thu theo tháng.

UBND TP Cao Lãnh cũng khẳng định, thông tin thu mỗi học trò lớp 1 hơn 16 triệu… là không chính xác, gây hiểu lầm trong phụ huynh học sinh.

Hiện UBND TP Cao Lãnh tiếp tục chỉ đạo Phòng GD&ĐT kiểm tra, chấn chỉnh các khoản thu đầu năm học đối với các trường trên địa bàn trong thời gian tới.

Đối với thông tin, phụ huynh chịu mua máy chiếu, cô giáo than không có laptop, UBND TP Cao Lãnh đã chỉ đạo phòng GD&ĐT kiểm tra. Nếu phát hiện có vi phạm sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định.

Học sinh lớp 1 chưa vào học đã bị tạm thu tiền triệu

Học sinh lớp 1 chưa vào học đã bị tạm thu tiền triệu

Phụ huynh khối 1 vừa tới làm thủ tục nhập học cho con đã được nhà trường thông báo tạm thu 1.000.000 đồng mà không biết để làm vào việc gì.

Cô giáo đánh 11 học sinh, 49 hiệu trưởng phải rút kinh nghiệm

Cô giáo đánh 11 học sinh, 49 hiệu trưởng phải rút kinh nghiệm

49 hiệu trưởng trường mầm non, tiểu học, THCS quận Ba Đình phải họp khẩn sáng 11-9 để rút kinh nghiệm về vụ cô giáo Trường Nguyễn Tri Phương dùng thước kẻ đánh học sinh.

Học sinh nói gì về ngày khai giảng?

Học sinh nói gì về ngày khai giảng?

Nhiều học sinh tỏ ra háo hức với ngày khai giảng, song hầu hết cũng mong muốn nên bớt hình thức hay phần phát biểu của các đại biểu mà dành thời gian cho các em được vui chơi.

Hoài Thanh