Mới đây, Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) ra thông báo cho sinh viên toàn trường về việc làm thẻ ATM và nộp học phí bằng thẻ ATM.

Theo lãnh đạo nhà trường, mục đích làm thẻ ATM nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong việc nộp học phí. Trường ĐH Duy Tân đã hợp tác với một ngân hàng để làm thẻ ATM miễn phí cho sinh viên toàn trường. Trường sẽ thu học phí qua ngân hàng bằng thẻ ATM trong thời gian tới.

Lãnh đạo Nhà trường đề nghị trưởng các khoa triển khai đến tất cả sinh viên trong toàn trường để thực hiện mở tài khoản cho sinh viên theo đúng quy định. Đáng chú ý, theo thông báo của Trường ĐH Duy Tân, sinh viên đã có thẻ ATM tại ngân hàng này nhưng không thuộc chi nhánh mà trường thông báo cũng đăng ký mở thẻ mới để gạch nợ. Sinh viên không đăng ký mở thẻ qua lớp thì tự liên hệ trực tiếp.

Trước yêu cầu này, không ít sinh viên cảm thấy bị ép buộc.

“Nhiều sinh viên đã có thẻ ngân hàng. Chả lẽ bây giờ chúng em lại phải mất công mở thêm thẻ chỉ để nộp tiền học phí 2 lần mỗi năm?”, một sinh viên bức xúc.

Một sinh viên khác thì băn khoăn: “Em đã có thẻ của ngân hàng này, không lẽ giờ lại phải mở tiếp một thẻ nữa cũng của ngân hàng này bên chi nhánh kia? Nhà trường chỉ cần yêu cầu sinh viên chuyển khoản vào tài khoản của nhà trường chứ tại sao lại phải phức tạp như thế?”.

Trước những phản hồi trên, ông Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định trường không bắt buộc sinh viên phải mở thẻ tại chi nhánh ngân hàng như trong thông báo. 

Theo ông Hải, đó là nơi trường đang mở tài khoản. Nếu sinh viên có nguyện vọng nộp học phí qua thẻ ATM thì chi nhánh này sẽ hỗ trợ mở miễn phí, còn sinh viên nào không muốn làm thì thôi, nhà trường không bắt buộc.

“Phụ huynh và sinh viên có quyền nộp tiền học phí vào tài khoản của trường với bất kỳ ngân hàng nào. Sinh viên mở thẻ cũng được, không mở thẻ cũng được. Còn nếu mở thẻ tại chi nhánh này thì sinh viên được miễn phí”, ông Hải giải thích thêm.

Diệu Thuỳ

Hiệu trưởng Sư phạm mong học trò đến những 'miền nắng gió'

Hiệu trưởng Sư phạm mong học trò đến những 'miền nắng gió'

“Hãy đến với làng quê, về nơi xóm thợ, đặt chân đến bản làng xa, đến vùng sông nước phương Nam hay miền Trung nắng gió, nơi ấy đang rất cần các em”.