Tại hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai phương hướng nhiệm vụ học kỳ 2 bậc trung học năm học 2020-2021, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết Sở đề xuất UBND TP thay đổi hệ số môn thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.

Cụ thể, Sở GD-ĐT đề xuất tính hệ số 1 với cả 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ từ năm học 2021 - 2022.

Trước đây, môn Ngoại ngữ được tính hệ số 1; môn Toán và Ngữ văn tính hệ số 2 (Điểm xét tuyển vào lớp 10 được tính = (Toán + Ngữ văn)x2+ Ngoại ngữ (hệ số 1)+ Điểm ưu tiên (nếu có)).

{keywords}
Học sinh TP.HCM

Ngoài ra, tăng thời gian làm bài thi môn Ngoại ngữ từ 60 phút lên 90 phút và tăng số lượng câu hỏi của đề thi.

Theo ông Hiếu, đề xuất này nhằm thúc đẩy vai trò của môn Ngoại ngữ trong việc dạy và học ở các trường phổ thông. Chính phủ đã ban hành đề án Ngoại ngữ Quốc gia để các địa phương tập trung đầu tư việc dạy và học ngoại ngữ, biến Ngoại ngữ thành thế mạnh của người dân.

TP.HCM đã có một đề án phát triển Ngoại ngữ với mong muốn học sinh thành phố đạt được chuẩn quốc tế sau khi tốt nghiệp THPT, đủ điều kiện để tiếp cận đến chương trình bậc ĐH ở các nước và đi du học.

Cũng theo ông Hiếu, theo Thông tư 26 về đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông do Bộ GD-ĐT ban hành, môn Ngoại ngữ cùng môn Ngữ văn, Toán là một trong 3 môn để xếp loại học sinh.

Cụ thể, học sinh muốn đạt loại Giỏi phải có điểm trung bình các môn học từ 8 điểm trở lên, trong đó điểm trung bình của môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ từ 8 trở lên....

Minh Anh

Điểm thi môn Toán vào lớp 10 của TP.HCM, lịch sử có lặp lại?

Điểm thi môn Toán vào lớp 10 của TP.HCM, lịch sử có lặp lại?

Hơn 82.000 học sinh dự kỳ thi vào lớp 10 tại TP.HCM đang nóng lòng chờ công bố điểm, dự kiến vào ngày 27/7.

Điểm thi lớp 10 ở TP.HCM: Gần 50% có điểm Toán và Tiếng Anh dưới 5

Điểm thi lớp 10 ở TP.HCM: Gần 50% có điểm Toán và Tiếng Anh dưới 5

Sáng nay, Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố điểm thi vào lớp 10. VietNamNet đã cập nhật điểm thi để thí sinh và phụ huynh tra cứu.

Tăng số câu hỏi trong đề Tiếng Anh thi vào lớp 10 ở TP.HCM

Tăng số câu hỏi trong đề Tiếng Anh thi vào lớp 10 ở TP.HCM

Số câu hỏi đề Tiếng Anh thi vào lớp 10 ở TP.HCM năm 2021 sẽ tăng lên so với các năm trước.