Mới đây, một tài khoản Facebook chia sẻ đoạn clip khiến nhiều người cảm thấy bức xúc.

Đoạn clip ghi lại sự việc một cậu bé đi vào quán cơm, vô tình đánh rơi tờ tiền 200 nghìn đồng xuống nền sân. Người đàn ông áo xanh đứng gần đó nhanh tay nhặt tờ tiền cất vào túi. Khi nhận ra mình mất tiền, cậu bé hoảng hốt quay lại tìm. Người đàn ông dửng dưng đứng đó nhìn, coi như không biết gì. Cuối cùng, ông ta lấy xe máy và rời khỏi quán.

Chị Uyên Phương, người đăng tải clip lên mạng xã hội và cũng là mẹ của cậu bé đánh rơi tiền cho biết sự việc xảy ra tại quán cơm trên đường Tôn Thất Thuyết, phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị tối ngày 3.5.

Chị Phương kể lại rằng tối hôm đó, chị nhờ bé Thiện Nhân (tên gọi ở nhà là Gold) đi mua hai hộp cơm và đưa bé tờ 200 nghìn đồng. Nhưng tới quán cơm, bé vô tình làm rơi tờ tiền. Tìm không thấy, không mua được cơm, bé đứng khóc nức nở tại quán. Bé về nhà không dám nói với mẹ mà chỉ nói với anh trai, rồi lại sang quán cơm tìm tiếp. Khi chị và người nhà biết chuyện, chạy ra quán cơm thì được chủ quán cho xem camera an ninh. Sau khi xem clip, chị Phương chia sẻ lên mạng xã hội vì bức xúc với thái độ của người đàn ông nhặt được tiền rơi.

"Tôi xem clip, thấy con lo sợ đến phát khóc vì làm mất tiền mà thương con quá, vì nhớ trước đây khi còn nhỏ, bố mẹ tôi cũng hay dọa đánh nếu làm mất thứ gì đó" - chị Phương chia sẻ. "200 nghìn đồng không phải là lớn với gia đình tôi, nhưng việc lấy tiền của trẻ con là một hành vi rất xấu, khiến trẻ con có cái nhìn không hay về người lớn".

Bố của Thiện Nhân là công an, đang công tác ở đảo Cồn cỏ. Thương con, bố gọi điện an ủi bé, dặn dò qua sự việc lần này phải cẩn thận hơn.

"Chúng tôi phải dặn con rằng cuộc sống không phải ai cũng tốt. Lâu nay con được dạy dỗ "nhặt được của rơi trả người đánh mất", con cũng hay xem tivi và xem trên mạng các chương trình về việc tử tế, quà tặng cuộc sống... và học điều hay lẽ phải, cách cư xử chuẩn mực từ các tình huống xảy ra. Thế nhưng, sau sự việc vừa qua, con đã nói rằng người lớn tham lam và gian quá".

Đốm sáng trong câu chuyện này là ngược lại với hành vi của người đàn ông áo xanh, khi thấy cậu bé khóc nức nở vì sợ, hai vợ chồng chủ quán cơm đã đưa cho bé hai hộp cơm giá 70 nghìn và cho thêm 130 nghìn, để coi như bé vẫn không làm mất tiền vì sợ rằng bé sẽ bị mẹ mắng.

"Khi biết chuyện, tôi rất cảm ơn vợ chồng anh chị chủ quán vì đã phần nào giúp con tôi không chỉ bớt lo lắng sợ hãi, mà còn khiến cháu vẫn tin tưởng rằng xã hội có nhiều người tốt".

Chị Uyên Phương cho biết thêm, khi dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát, thấy người dân đổ xô đi mua khẩu trang y tế với giá cao, chị đã tiến hành phát miễn phí 2.500 chiếc khẩu trang vải cho mọi người. Thấy việc làm ý nghĩa của mẹ, hai con trai của chị đã bàn nhau mổ “heo đất”, mang 1 triệu đồng nhờ mẹ mua thêm khẩu trang để tặng cho mọi người.

"Mẹ con nhà em sống như bao nhiêu người tử tế thôi chị ạ. Em luôn hướng các cháu làm những việc cần làm, để lớn lên trở thành người có ích, có trách nhiệm với cộng đồng" - chị Phương vui vẻ chia sẻ phương châm dạy con.

Ngân Anh

Người đàn ông Hà Tĩnh lao sông cứu nữ sinh nhảy cầu

Người đàn ông Hà Tĩnh lao sông cứu nữ sinh nhảy cầu

Nữ sinh để lại xe đạp điện trên cầu, rồi nhảy xuống sông tự tử nhưng đã được một người dân cứu sống.