Sáng nay, UBND tỉnh Đắk Nông quyết định cho học sinh THPT và GDTX bắt đầu nghỉ học từ chiều nay (19/3). Thời gian nghỉ tới hết ngày 28/3.

Tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương chỉ đạo các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai nghiệm biện pháp phòng chống dịch.

{keywords}
Dù nghỉ học kéo dài, kỳ thi THPT quốc gia năm nay vẫn sẽ diễn ra

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn theo dõi, nắm chắc thông tin người dân đã đến và đi từ các tỉnh, thành phố, quốc gia có dịch Covid-19 trở về địa phương để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH tiếp tục phối hợp với Sở Y tế và đơn vị liên quan theo dõi tình hình dịch bênh, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo việc tổ chức dạy học phù hợp vơi điều kiện thực tế.

Trước đó, Đắk Nông đã quyết định cho học sinh từ mầm non tới THCS nghỉ hết ngày 4/4. Riêng học sinh THPT và GDTX đi học lại từ ngày 2/3.

Trước diễn biến của dịch Covid-19 nhiều tỉnh thành quyết định cho học sinh nghỉ sang cả tháng 4 như TP.HCM, Đồng Nai. Trong khi đó nhiều địa phương chưa có lịch đi học lại.

Trong thời gian nghỉ, các địa phương đều có phương án tổ chức giảng dạy trực tuyến hoặc qua các phương tiện khác.

Bộ GD-ĐT hiện đã có có văn bản công nhận việc dạy trực tuyến. Dù lùi thời gian kết thúc năm học 2020 nhưng Bộ GD-ĐT khẳng định kỳ thi THPT quốc gia vẫn được tổ chức và không giảm môn thi nhưng sẽ tinh giản chương trình học.

Lê Huyền

Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ đến ngày 5/4

Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ đến ngày 5/4

- Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết như vậy tại buổi họp củaBan chỉ đạo phòng chống Covid-19.