- Trong ngày đầu năm học, khi đưa con đến trường, hàng chục phụ huynh đã tập trung về phòng hiệu trưởng bày tỏ bức xúc vì trường xuống cấp mà không được sửa chữa.

Sự việc xảy ra tại Phân hiệu 2 Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Tốc mái đã 3 tháng, trường vẫn nguyên hiện trạng

Theo đó, ngày 21/8 là ngày tựu trường của học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Khi phụ huynh tại xã Cư Êbur đưa con em đến Phân hiệu 2 Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh nhập học, họ đã rất thất vọng vì nhà trường không hề dọn dẹp, khắc phục sự cố do lốc xoáy gây ra cách đó hơn 3 tháng.

{keywords}

Phân hiệu 2 Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh

“Cuối năm học vừa rồi, một cơn lốc xoáy đã làm tốc mái tôn nhiều phòng học. Sự cố xảy ra đã hơn 3 tháng nhưng trường không hề sửa chữa. Khi đưa con em đến nhập học, chúng tôi vẫn thấy cảnh trường nhếch nhác, hư hỏng ngổn ngang” - một phụ huynh cho biết.

{keywords}

Từ mái tôn phòng học bị cuốn bay nhưng vẫn không được sửa chữa...

Cũng theo vị phụ huynh này, trước khi lốc xoáy làm hư hỏng nhiều phòng học, học sinh được học hai buổi/ ngày. Sau sự cố, học sinh chỉ được học một buổi/ ngày do không đủ phòng học.

{keywords}

...tới phòng học cửa đóng then cài, tường rêu phủ xanh dù đã bước vào năm học mới

Ngay sau đó, hàng chục phụ huynh đã tập trung về phòng hiệu trưởng để phản đối.

Sẽ sửa xong trước ngày khai giảng?

Ngày 23/8, lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết đã nhận được phản ánh của người dân và đã chỉ đạo các phòng ban chức năng xuống kiểm tra, đồng thời ra văn bản hỏa tốc yêu cầu nhà trường sửa chữa toàn bộ phân hiệu để kịp cho học sinh học tập.

Lãnh đạo TP. Buôn Ma Thuột cũng cho biết, việc trường gặp sự cố hư hỏng đã được lập biên bản.

{keywords}
Lớp học xuống cấp trầm trọng

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Trần Văn Luận, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh cho biết vào ngày 8/5 vừa qua, một cơn lốc xoáy quét qua trường đã cuốn bay 17 tấm tôn các phòng học.

Trường đã báo cáo sự việc lên Phòng GD-ĐT và UBND thành phố để xem xét, hỗ trợ. Đoàn kiểm tra xuống đánh giá trường đã xuống cấp nên cho sửa chữa lại toàn bộ phân hiệu.

Tuy nhiên, do nguồn kinh phí giữa thành phố và tỉnh không thống nhất với nhau nên việc sửa chữa đã bị chậm trễ.

Ông Luận cũng cho biết, ngày 18/8, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã có chủ trương cải tạo, sửa chữa phân hiệu của trường. Trường đã mời nhà thầu xây dựng và bắt đầu tiến hành sửa chữa. Kinh phí sẽ nợ nhà thầu, khi trên rót xuống sẽ thanh toán sau.

“Ngày 28/8 này sẽ có phòng cho học sinh vào học, nhưng chưa hoàn thiện lắm. Đến ngày 5/9, trường cam kết cơ sở vật chất sẽ hoàn thiện cho học sinh” - ông Luận quả quyết.

Trường học Mù Cang Chải tan hoang sau lũ quét

Trường học Mù Cang Chải tan hoang sau lũ quét

Cho đến ngày 18/8 nhiều trường học ở Mù Cang Chải vẫn chưa khắc phục được hậu quả nặng nề.

Hình ảnh đến trường đầy xúc động của giáo viên vùng cao

Hình ảnh đến trường đầy xúc động của giáo viên vùng cao

Những ngày tháng 8, nhiều nơi trên cả nước bắt đầu tựu trường. Đây cũng là lúc các thầy cô giáo vùng cao phải vượt qua những cung đường khó để đến điểm trường với học sinh.

Trung tâm dạy nghề gần 38 tỷ đồng mới sử dụng đã xuống cấp

Trung tâm dạy nghề gần 38 tỷ đồng mới sử dụng đã xuống cấp

Trung tâm dạy nghề huyện Mường Lát Được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí hơn 37,5 tỷ đồng, những mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng.

Mắc võng, mang bánh mì, vạ vật thâu đêm chờ xin cho con vào lớp 1

Mắc võng, mang bánh mì, vạ vật thâu đêm chờ xin cho con vào lớp 1

Để xin một suất vào lớp 1 cho con, hàng trăm phụ huynh ở Bình Dương mang theo chiếu, võng, đồ ăn..., thức thâu đêm để chờ nộp hồ sơ.

Trùng Dương