Lễ khai giảng năm học mới năm nay tại Đà Nẵng sẽ có nhiều thay đổi do dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học triển khai các hoạt động chào năm học mới bắt đầu từ 7h30 ngày 5/9.

{keywords}

Tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức, thông qua website của đơn vị và tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông, thông tin để truyền tải đến tất cả học sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên, nhân viên các nội dung như: Giới thiệu thư của Chủ tịch Nước nhân ngày khai giảng năm học mới; giới thiệu thư lãnh đạo thành phố gửi đội ngũ nhà giáo và học sinh thành phố nhân Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường; giới thiệu tổng quan về nhà trường; thông điệp của nhà trường gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh, học sinh; giới thiệu danh sách lớp, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn của từng lớp.

Đồng thời hướng dẫn tổ chức hoạt động chuyên môn đầu năm học và hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi được trở lại trường học tập.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh về thời gian phát sóng Chương trình Toạ đàm “Đà Nẵng-Chào năm học mới” để mọi người theo dõi, nắm bắt thông tin và tạo tâm thế phấn khởi, tích cực bắt đầu năm học mới 2020-2021.

Chương trình này do Sở phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng thực hiện, được phát sóng vào 7h ngày 5/9. 

Diệu Thuỳ

Bộ GD-ĐT trả lời về chế độ cho giáo viên dạy trong hè do dịch Covid-19

Bộ GD-ĐT trả lời về chế độ cho giáo viên dạy trong hè do dịch Covid-19

Do phải thực hiện kéo dài khung thời gian theo quy định phòng, chống dịch Covid-19 nên giáo viên vẫn phải làm việc trong thời gian hè nhưng không được hưởng thêm các chế độ, chính sách ngoài các chính sách tiền lương đang được hưởng.