Cậu bé Slava Yushkov, 6 tuổi, sống ở Karelia (Nga) đang chơi ở ngoài sân thì thấy ông ngã vào lò sưởi. Ngọn lửa bén nhanh khiến ông vùng vẫy nhưng không thoát ra được. Thấy vậy, cậu bé Slava đã ngay lập tức lao vào để lôi ông ra nhưng không thành.

{keywords}

Cậu bé Slava Yushkov, 6 tuổi, sống ở Karelia (Nga)

Ngọn lửa lan rộng khiến cậu bé cũng bị cháy. Slava hét lên gọi mẹ - người đang loay hoay trong bếp mà không hề hay biết chuyện gì đang xảy ra với 2 ông cháu.

Đáng tiếc, vì ngọn lửa quá dữ dội nên mẹ Slava không thể lao vào cứu con trai và bố. Ông của Slava đã tử vong tại chỗ, còn cậu bé ngay lập tức được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện. Cậu vào viện trong tình trạng bị bỏng đến 90% cơ thể, tiên lượng xấu.

{keywords}

Cứu ông ngoại ra khỏi ngọn lửa, cậu bé 6 tuổi được trao Huân chương Anh dũng

Vì thương tích quá nặng nên Slava đã rơi vào hôn mê sâu trong suốt 10 ngày, sau đó trút hơi thở cuối cùng. Khi qua đời, cậu bé được Alexander Bastrykin, người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga trao tặng Huân chương Anh dũng nước Nga.

“Hành động dũng cảm của cậu bé Slava Yushkov sẽ còn đọng mãi trong ký ức của chúng ta. Cậu cũng là một biểu tượng đẹp cho thế hệ trẻ”, ông Alexander Bastrykin đọc lời dẫn.

Theo truyền thống kể từ năm 1938, Huân chương Anh dũng nước Nga thường được trao cho các nhân viên quân sự vì lòng dũng cảm sẵn sàng cứu giúp tính mạng của người khác.

Câu chuyện của cậu bé Slava Yushkov cũng đã khiến nhiều người xúc động. Một người hàng xóm của gia đình Slava Yushkov chia sẻ: “Cậu bé có một lòng dũng cảm đáng kinh ngạc. Thay vì chạy đi thật xa, cậu bé vẫn cố gắng kéo ông nội ra khỏi đám lửa trong tuyệt vọng và phải chịu những đau đớn khủng khiếp này”.

Trường Giang (Theo The Sun)

7 thói quen tưởng xấu của trẻ nhưng đem lại lợi ích bất ngờ

7 thói quen tưởng xấu của trẻ nhưng đem lại lợi ích bất ngờ

Trẻ thích nghịch nước, xé giấy khắp nhà,… là những hành vi khiến bố mẹ “đau đầu” và ra sức ngăn cản. Nhưng thực ra, đó là lúc bộ não của trẻ đang được tư duy và phát huy trí tưởng tượng.