Đây là cuộc thi tranh biện dành cho học sinh THPT trong độ tuổi từ 16 - 19 trên phạm vi toàn quốc với hai bảng đấu Tiếng Anh và Tiếng Việt.

Toàn bộ các trận đấu sẽ được áp dụng theo Luật tranh biện World School Debating Championship (WSDC). Thí sinh tham gia sẽ được giới thiệu và tập huấn về bộ luật WSDC trước khi tham gia các vòng đấu.

Tại vòng sơ loại, các thí sinh đăng ký theo đội từ 3 - 5 thành viên theo một trong hai bảng đấu là Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt. Các đội thi gửi một video có độ dài từ 5 - 8 phút chia sẻ quan điểm về một chủ đề được đưa ra. Ban chuyên môn sẽ đánh giá và công bố trên website để khán giả bình chọn.

Ban tổ chức lưu ý, các đội thi ngoài khả năng thuyết trình còn cần thể hiện được tư duy phân tích, phản biện, sử dụng lập luận có bằng chứng, rích dẫn nguồn, khả năng nghiên cứu sâu về vấn đề tranh biện, làm việc nhóm và thể hiện có văn hoá tranh biện quốc tế phù hợp, tôn trọng sự khác biệt. 

{keywords}

Ông Hoàng Việt Hà - Phó Trưởng Ban tổ chức giới thiệu về cuộc thi.

64 đội xuất sắc của bảng Tiếng Việt và 32 đội của bảng Tiếng Anh trên toàn quốc sẽ bước tiếp vào vòng đấu loại. 

Tại vòng đấu loại, độ khó của đề bài tăng lên, đòi hỏi các thí sinh cần có những kỹ năng tổng hợp như nghiên cứu, làm việc nhóm, thuyết trình, trích dẫn tài liệu, tư duy phân tích, phản biện và sáng tạo.

Top 4 đội bảng Tiếng Việt và top 2 bảng Tiếng Anh của cả hai miền sẽ tham dự vòng chung kết khu vực và toàn quốc diễn ra tại Hà Nội. Tổng giá trị giải thưởng cho các đội chiến thắng lên tới 8 tỷ đồng.

Thời Vũ

Học sinh tranh biện “Các nước ASEAN nên có đồng tiền chung?”

Học sinh tranh biện “Các nước ASEAN nên có đồng tiền chung?”

 - Trong vòng chung kết, các đội đã đưa ra quan điểm của mình xoay quanh chủ đề tranh biện “Các nước ASEAN nên có đồng tiền chung?”.