{keywords}
Công tác chuẩn bị ở Trường THCS Thái Thịnh

Cuộc gặp xúc động này diễn ra trong một tiết sinh hoạt lớp của Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội), nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sau khi xin phép và được đồng ý, nhà trường đã thiết lập đường truyền giao lưu tại lớp 6A01 với các bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2, Bentiu, CH Nam Sudan.

{keywords}
Giờ sinh hoạt lớp đặc biệt với các bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện dã chiến Nam Sudan

Tại đầu cầu này, có sự tham gia của Trung tá, Bác sĩ Nguyễn Quang Chiến – Phó giám đốc chuyên môn;Thượng úy, Bác sĩ Từ Quang – Đội trưởng đội cứu trợ đường không; Thiếu tá, Điều dưỡng Tạ Thị Kiều Hoa – Điều dưỡng Vật lý trị liệu, Khoa Nội Truyền nhiễm, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2.

{keywords}
 

Qua cuộc giao lưu, các thầy cô và học sinh có dịp hiểu thêm về nhiệm vụ và những công việc, cuộc sống thường nhật của các bác sĩ quân y tại Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2, Bentiu, CH Nam Sudan.

{keywords}
Giờ sinh hoạt lớp đặc biệt với các bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện dã chiến Nam Sudan.

Đây là nơi chăm sóc sức khỏe, điều trị cho những nhân viên, binh sĩ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc từ 6 bệnh viện cấp 1 tại Bentiu (gồm: Đơn vị công binh Anh, Tiểu đoàn bộ binh Mông Cổ, Tiểu đoàn bộ binh Ghana, Đơn vị Công binh Ấn Độ, Đơn vị cảnh sát Ghana và Bệnh viện cấp 1 của Cơ quan Liên Hợp Quốc tại Bentiu).

{keywords}
 
{keywords}
 

Ngoài ra, Bệnh viện còn thực hiện các nhiệm vụ khác như: tự đảm bảo an toàn đơn vị, đảm bảo hậu cần, huấn luyện y tế cho các đơn vị trong phái bộ tại Bentiu (huấn luyện các biện pháp phòng chống Covid-19, huấn luyện về hệ thống y tế tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, các biện pháp phòng chống một số dịch bệnh phổ biến tại địa bàn, huấn luyện cấp cứu ban đầu, chuyển thương…).

{keywords}
 
{keywords}
 

Lời nhắn gửi xúc động của con gái tới bố đang công tác tại Nam Sudan

Xúc động nhất có lẽ là phần gặp gỡ học sinh Hà Linh và người bố của mình là Trung tá, Bác sĩ Nguyễn Quang Chiến, Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 tại Nam Sudan.

Từ những giới thiệu của con về trường lớp, thầy cô và bạn bè, bác sĩ Chiến cảm thấy an tâm hơn. Tại buổi sinh hoạt lớp, Hà Linh cũng nhắn gửi tới bố: "Bố yêu quý! Hai năm bố đi công tác tại Nam Sudan, bố đã viết cho mẹ con con rất nhiều bức thư. Bức thư nào bố cũng dặn con phải là người con ngoan, người chị tốt, biết chăm em giúp mẹ và chăm chỉ học hành. Con luôn ghi nhớ và vẫn luôn cố gắng làm tốt điều đó bố ạ! Con sẽ cố gắng để trở thành niềm tự hào của bố và cả gia đình mình. Bố yên tâm nhé! Con yêu bố!".

Những lời tâm sự của Linh đã khiến những người có mặt tại hai đầu cầu xúc động.

{keywords}
Các giáo viên và học sinh Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội) chụp ảnh kỷ niệm với các bác sĩ đang tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Bệnh viện dã chiến ở Nam Sudan.

Chương trình kết thúc trong sự bịn rịn, nhiều cảm xúc của các y bác sĩ, các thầy cô giáo và các em học sinh.

Thanh Hùng

Đằng sau thí nghiệm lạ với 2 lọ cơm của cô trò Vĩnh Phúc

Đằng sau thí nghiệm lạ với 2 lọ cơm của cô trò Vĩnh Phúc

Đề bài mà cô giáo Trần Thị Dung ra cho học sinh là: Cho cơm vào 2 cái lọ đặt xa nhau. Một lọ thường xuyên trút giận dữ hằn học. Một lọ nói lời yêu thương và chia sẻ niềm vui.