Bà Barbara Stanley, 92 tuổi, từng nuôi ước mơ trở thành một giáo viên dạy thể dục. Tuy nhiên, sinh ra trong thời kỳ đại suy thoái, bà đành phải nghỉ học để giúp đỡ người chị gái có chồng ra trận chăm sóc cháu.

Năm 23 tuổi, bà gặp chồng mình và quyết định kết hôn. Sau đó, bà Barbara Stanley lần lượt sinh 17 đứa con, trong đó có 8 người con trai và 9 người con gái.

{keywords}

Bà Barbara Stanley nổi tiếng vì sinh nhiều con

“Lý do tôi chưa bao giờ nghĩ cho riêng mình là vì tôi quá mệt mỏi với việc chăm lo cho mọi người”, bà Barbara Stanley nói.

Tập trung nuôi dạy các con nên người, tưởng chừng mọi thứ đã trọn vẹn, nhưng điều khiến bà Stanley vẫn cảm thấy còn tiếc nuối là chưa lấy được bằng tốt nghiệp trung học.

Vì thế, cháu gái Sheri McFarland đã nói với bà Stanley: “Nếu đó là điều bà hối tiếc nhất, vậy tại sao chúng ta không cố gắng biến nó không còn là điều phải hối tiếc nữa?”.

Sau đó, McFarland đã liên hệ với trường trung học West để nhờ giúp đỡ. Khi biết được câu chuyện này, Hiệu trưởng nhà trường, ông Jared Wright xúc động: “Đó là một nghị lực thật phi thường. Rất nhiều học sinh đã phải bỏ học trong Thế chiến thứ I, sau đó là trong những năm 1940 để gia nhập Hải quân cùng các tổ chức khác để giúp đỡ đất nước”.

Ông cũng đã gặp gỡ chính quyền và nỗ lực hoàn thành tâm nguyện của bà Stanley.

{keywords}

Khoảnh khắc bà Barbara Stanley nhận bằng tốt nghiệp

Sau một vài tháng, bằng tốt nghiệp đã được gửi tới hòm thư nhà bà lão. “Đây là điều thật tuyệt vời. Tấm bằng thật sự ý nghĩa với tôi. Không có ước mơ nào là không thể thực hiện vì quá muộn”, bà lão nói khi chạm tay vào bằng tốt nghiệp.

Còn vị Hiệu trưởng McFarland xúc động: “Nhìn thấy tấm bằng của bà lão, tôi đã rơi nước mắt”.

Thời Vũ (Theo Fox13)

Cụ ông 76 tuổi nhận bằng tốt nghiệp y sĩ

Cụ ông 76 tuổi nhận bằng tốt nghiệp y sĩ

ông Bùi Văn Mưa, 76 tuổi là học viên cao tuổi nhất được trao bằng tốt nghiệp ngành Y sĩ Y học cổ truyền của Trường Trung cấp Tây Sài Gòn.