Ngày 23/9, Đội CSGT số 4- Phòng CSGT CATP Hà Nội tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (ATGT) cho hơn 1.000 học sinh Trường Tiểu học Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Với cách diễn đạt gần gũi, dễ hiểu và nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, hấp dẫn như hỏi đáp, đố vui, các trò chơi có thưởng... Thượng uý Nguyễn Tùng Lâm - CSGT đội 4 đã giúp các em nắm được thông tin cơ bản về tình hình an toàn giao thông hiện nay trên địa bàn Thủ đô cũng như các quy tắc tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho các em và những người xung quanh.

{keywords}
Hơn 1700 học sinh trường tiểu học Tây Sơn được tìm hiểu về Luật giao thông trong buổi sinh hoạt đầu tuần.

Trả lời các câu hỏi mà thượng úy Lân nêu ra, các học sinh trường tiểu học Tây Sơn đã nhận thức rõ những vấn đề tồn tại hiện nay như tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, tai nạn giao thông, nhiều người tham gia giao thông chưa đội mũ bảo hiểm hay tuân thủ các quy định về tín hiệu đèn giao thông. Các em học sinh cũng nhận thức khi tham gia giao thông trên đường, ý thức tuân thủ các quy định của pháp luật về ATGT là quan trọng nhất.

Cô giáo Phương Hoa - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường đặc biệt quan tâm và liên tục có những sinh hoạt chuyên đề, hoạt động ngoại khoá để phổ biến các kiến thức pháp luật liên quan đến trật tự, ATGT cho các em bởi trường ở ngay mặt đường lớn.

Buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật về trật tự, ATGT do đội CSGT số 4 - Phòng CSGT tổ chức hôm nay có ý nghĩa thiết thực. Những bài học cụ thể mà các CSGT mang đến sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cho các em học sinh. Chính các em sẽ là những tuyên truyền viên, giúp những người trong gia đình cùng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.

Những hình ảnh trong buổi tuyên truyền về ATGT trong trường Tây Sơn sáng 23/9

{keywords}
Các chiến sĩ CSGT đội 4 Công an Hà Nội có khoảng 40 phút nói chuyện về ATGT với học sinh

 

{keywords}
Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình

 

{keywords}
Những cánh tay học sinh giơ lên phát biểu về luật ATGT

 

{keywords}

Vào đầu năm học, các chiến sĩ CSGT Hà Nội sẽ đi tuyên truyền về luật giao thông trong các trường học trên địa bàn
{keywords}
Các trò chơi gần gũi, dễ hiểu để tuyên truyền về luật giao thông

 

{keywords}
Bằng các hình thức tuyên truyền trực quan, các trò chơi giúp học sinh được học về luật giao thông đường bộ một cách dễ hiểu nhất

 

{keywords}
Các em học sinh còn được hướng dẫn cách đội MBH đúng cách

 

{keywords}
Giúp bạn đội MBH đúng cách, phân biệt MBH đạt chuẩn

 

{keywords}
Sau mỗi câu đố, trò chơi, học sinh được tặng thưởng bằng những chiếc MBH các chú CSGT mang đến chương trình.

Phạm Hải

CSGT sẽ xử lý những vi phạm trong việc đưa đón học sinh tới trường

CSGT sẽ xử lý những vi phạm trong việc đưa đón học sinh tới trường

 - Việc đưa đón học sinh khu vực ngoại thành có tình trạng các phụ huynh dồn học sinh lên một xe thuê chung để đưa các em đến trường, CSGT Hà Nội sẽ kiểm tra xử lý.