Công chúa Aiko – con gái duy nhất của Thái tử Naruhito và Công nước Masako Nhật Bản đã quay trở lại trường vào hôm 8/11 sau kỳ nghỉ ốm một tháng rưỡi – Cơ quan Hoàng gia nước này cho hay.

{keywords}
Công chúa Aiko và gia đình

Công chúa 14 tuổi đã tới Trường Trung học nữ sinh Gakushuin vào chiều hôm thứ Ba sau khi nghỉ học từ ngày 26/9. Sự vắng mặt của cô do nhiều nguyên nhân, trong đó có lý do “mệt mỏi do ôn thi ngay sau kỳ nghỉ hè và do chuẩn bị cho những sự kiện thể thao ở trường”.

Theo các quan chức làm việc ở hoàng gia, Công chúa Aiko đã trở lại trường sau khi trao đổi về tình hình sức khỏe với bố mẹ và bác sĩ gia đình. Công chúa Aiko không phải là người kế vị ngai vàng do quy định chỉ đàn ông mới được nắm giữ vị trí này.

Ngoài mệt mỏi, các quan chức còn cho biết cô bị đau dạ dày và chóng mặt.

Công nương Masako đã đưa con gái đến bệnh viện vào ngày 6/10, tuy nhiên các bác sĩ không phát hiện ra vấn đề gì nghiêm trọng.

Trước đó, Công chúa Aiko cũng từng nghỉ học trong khoảng thời gian từ lớp 2 tới lớp 4 do những lo lắng về việc tới trường. Việc nghỉ học kéo dài của Công chúa cũng thu hút sự quan tâm và lo ngại từ dư luận.

Tạp chí tuần Shukan Shincho đưa tin, có thể Công chúa đang phải trải qua chứng biếng ăn, trong đó trích lời một nhà báo giấu tên chuyên đưa tin về gia đình hoàng gia nói rằng Công chúa Aiko đã giảm cân rất nhiều từ mùa hè năm nay.

Mẹ cô – Công nương Masako 52 tuổi hiện cũng đang phải điều trị chứng rối loạn điều chỉnh – một căn bệnh gây ra do căng thẳng – trong hơn chục năm qua.

  • Nguyễn Thảo (Theo Japan Today)

Xem thêm: