Người bị học sinh, phụ huynh tố cáo là ông Đ.T.K. (SN 1942), hiện đang làm việc bảo vệ tại Trường Tiểu học Diễn An (xã Diễn An, huyện Diễn Châu). 

Theo phản ánh, cháu Ng.Th.N. (9 tuổi, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Diễn An) kể lại rằng khoảng cuối học kỳ I đầu học kỳ II, trong giờ ra chơi, khi N. tranh thủ vào phòng bảo vệ mua bút thì bị ông K. kéo người lại.

Ở đây, ông K. để cháu N. ngồi lên đùi và sờ tay vào vùng kín. Chỉ đến khi sắp vào học, ông K. mới cho cháu N. đi vào lớp.

Ngoài ra, có phụ huynh của cháu B.T. (lớp 1) và cháu N.A. (lớp 3) cũng kể lại con mình bị ông K. sờ vào vùng kín nhiều lần.

{keywords}
Phụ huynh và học sinh phản ánh với báo chí

Sau đó, phụ huynh đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng huyện Diễn Châu để làm rõ. Tuy nhiên, mới đây phía gia đình ông K. tự soạn mẫu đơn nhờ gia đình các cháu tố cáo ký vào rút lại đơn.

Cụ thể, chiều ngày 21/5, người thân của ông K. đưa một lá đơn tới cho hai phụ huynh có con bị ông K. sàm sỡ nhằm xin chữ ký.

Ông Trần Văn Linh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Diễn An, cho biết ông Đ.T.K. làm bảo vệ nhà trường từ những năm 1992. Hiện tại, ông K. vừa làm bảo vệ kiêm nấu nước phục vụ giáo viên và có bán một số đồ dùng cho học sinh.

“Vụ việc đang được Công an và Viện Kiểm sát vào cuộc điều tra theo tố cáo của phụ huynh. Ban giám hiệu nhà trường hỏi ông K. thì từ chối không làm việc đó với học sinh” – ông Linh thông tin.

{keywords}
Trường Tiểu học Diễn An nơi ông Khai làm bảo vệ hơn 28 năm qua

Cũng theo ông Linh, mới đây, ông K. trong lúc sửa ấm điện nấu nước thì bị điện giật nguy hiểm đến tính mạng.

“Vào ngày 4/4, khi ông K. bị điện giật thì có 2 cô giáo chứng kiến, trong đó chồng một cô làm thợ điện nên đã chỉ cách cứu người bị điện giật. Ông K. đã được đưa đi cấp cứu kịp thời”.

Chiều nay (22/5), trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Văn Sánh - Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết Phòng GD-ĐT huyện đã làm việc với Trường Tiểu học Diễn An và các giáo viên, phụ huynh để tìm hiểu sự việc.

“Bộ phận y tế đã làm các bước kiểm tra nhưng không có vấn đề gì về mặt thể chất. Công an và Viện Kiểm sát huyện đang thực hiện quy trình điều tra, khi có kết quả sẽ thông tin lại với báo chí” – ông Sánh nói.

Buộc thôi việc thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 4 ở Kiên Giang

Buộc thôi việc thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 4 ở Kiên Giang

Cho rằng hành vi của ông C. đã vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm thân thể học sinh nữ dưới 13 tuổi nên Phòng GD-ĐT đã áp dụng hình thức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc.

Quốc Huy