Từ nhỏ, Laila Ali đã được sống trong nhung lụa. Khối tài sản khổng lồ mà người cha của cô kiếm được mỗi lần thi đấu đủ để nuôi sống cả gia đình trong nhiều năm.

“Tôi vẫn biết gia đình mình có điều kiện tài chính tuyệt vời. Chúng tôi sinh hoạt trong một biệt thự, đi máy bay riêng và lái những chiếc xe sang trọng. Từ bé, tôi đã hiểu rõ cha mình kiếm được rất nhiều tiền” - Laila Ali nói.

{keywords}

Dù kiếm được hàng triệu USD, nhưng Ali cho biết điều khiến cô tự hào nhất là tiếp nối được sự nghiệp thể thao mà cha để lại.

Nhưng dù có điều kiện sống sung túc, Ali vẫn luôn muốn tự kiếm được tiền và độc lập về tài chính. Năm 12 tuổi, cô bắt đầu dọn dẹp vệ sinh cho những nhà hàng xóm để có thêm thu nhập. Năm 15 tuổi, Ali chính thức có một công việc đầu tiên tại cửa hàng bánh mì kẹp khi đến thăm cha ở Michigan.

“Mọi người đang muốn tận hưởng mùa hè, còn tôi lại muốn có tấm séc của riêng mình. Vì vậy, tôi đã đăng ký xin việc tại cửa hàng bán bánh”. Cùng năm đó, Ali đã tích góp đủ để tự mua chiếc ô tô đầu tiên màu nâu gỉ. “Tôi nhớ giá chiếc xe hồi đó chỉ có 400 USD”, Ali kể lại.

Mặc dù chiếc xe chỉ chạy được 2 tuần trước khi bị hỏng, Ali vẫn rất tự hào về nó, cô nói: “Chưa bao giờ tôi có cảm giác sống như giới thượng lưu khi ngồi trên một chiếc xe như lần đó”.

“Tự tay làm những công việc với mức lương tối thiểu giúp tôi hiểu ra nhiều điều. Tôi học được bài học về tính độc lập, tự chịu trách nhiệm về bản thân mình. Cảm giác mỗi sáng thức dậy có một công việc để làm thật là tuyệt vời”, Ali nói.

Hai năm trước khi bước chân vào giới quyền anh, Ali còn điều hành tiệm làm móng của riêng mình. Sự nghiệp đấm bốc của cô kết thúc vào năm 2007 với thành tích toàn thắng 24 trận liên tục. Sau khi giải nghệ, Ali tập trung viết cuốn sách dạy nấu ăn “Food for Life”, đồng thời cho ra mắt 2 dòng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng.

Dù kiếm được hàng triệu USD, nhưng Ali cho biết điều khiến cô tự hào nhất là tiếp nối được sự nghiệp thể thao mà cha để lại.

“Cha đã từng không muốn tôi theo nghề đấm bốc vì tôi là phái yếu. Tuy nhiên bạn thấy đấy, tôi không hề khuất phục bất kỳ ai khi thượng đài”, Ali nói

Hiện Laila Ali đang tích cực tham gia các chương trình từ thiện. Với cô, kiếm được nhiều tiền không quan trọng bằng việc dùng nó để biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn.

Thời Vũ (Theo CNBC)

Bài học về quả bóng của cha giúp cậu bé trở thành bác sĩ

Bài học về quả bóng của cha giúp cậu bé trở thành bác sĩ

Đến hôm nay, Ishwarpal Singh Grewal vẫn nhớ như in lần anh trở về nhà trong nước mắt và nói với cha rằng mình không được vào đội tuyển khúc côn cầu của trường cách đây 11 năm.