Chia sẻ với VietNamNet, chị Vũ Lan Anh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) kể, sáng nay 15/6, chị đã đưa con trai của mình là cháu Đặng Nhật Linh đến dự thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Sau đó, do trường yêu cầu không tập trung đông người và cũng vì không tìm được chỗ đỗ xe nên chị Lan Anh đã đi về nhà. Tuy nhiên, cả chị và con trai đều không hề hay biết, lúc xuống xe, vì vội, con đã để quên máy tính cầm tay - một vật dụng cần thiết đối với bài thi môn Toán.

Sau khi vào phòng thi và làm xong xuôi các thủ tục, con mới phát hiện ra mình bị quên máy tính và chạy ra ngoài để mượn nhờ điện thoại gọi cho mẹ. Thế nhưng, thời điểm đó, điện thoại của chị Lan Anh được đặt ở chế độ “yên lặng”.

Về nhà, thấy nhiều cuộc gọi nhỡ, chị Lan Anh gọi lại thì được người ở đầu dây bên kia báo lại rằng lúc đó cho con của chị mượn để báo việc quên máy tính cầm tay.

“Khi đó mình thực sự tá hỏa, trong ít giây ngắn ngủi đó mình vừa lo lắng vừa cảm thấy ân hận vì khi con xuống xe đã chủ quan không kiểm tra lại túi đựng đồ của con trước khi vào phòng thi”, chị Lan Anh kể.

Ngay lập tức, chị Lan Anh quay trở lại điểm thi để mang máy tính cho con.

Song đến điểm thi, nhiều người nói với chị đã có một phụ huynh khác bỏ tiền túi đi tìm mua cho con chị một chiếc máy tính khác để mang vào phòng thi.

“Nghe đến đó, mình như vỡ òa vì cảm động”, chị Lan Anh kể lại.

“Theo lời kể của mọi người, lúc vị phụ huynh này mua giúp được máy tính thì con đã vào phòng thi nên chị ấy đã gửi nhờ các bạn tình nguyện viên tại điểm thi đưa vào hộ”.

Theo chị Lan Anh, chiếc máy tính cầm tay có giá khoảng hơn 500 nghìn đồng, tuy nhiên ý nghĩa của nó với chị và con là không thể đong đếm.

“Tôi nghĩ không phải ai trong bối cảnh đó - bối cảnh nhộn nhạo với tâm trạng lo lắng cho con mình đi thi và điều kiện thời tiết nắng nóng - cũng có thể quyết định đưa ra ngay hành động như vậy. Để mua được máy tính, chị ấy chắc chắn phải đi bộ quanh khu vực trường thi để tìm mua. Chỉ cần vô cảm, thờ ơ một chút thôi thì câu chuyện sẽ theo một hướng khác”.

Quá cảm kích vì hành động của vị phụ huynh xa lạ, sau khi kết thúc buổi thi, chị Lan Anh đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội với mong muốn tìm để được gửi lời cảm ơn vì sự giúp đỡ con trong thời khắc quan trọng.

{keywords}
Đoạn chia sẻ của chị Lan Anh về hành động đẹp của vị phụ huynh giúp đỡ con mình trước giờ vào thi.

Sau vài giờ đăng tải trên một diễn đàn có nhiều phụ huynh ở Hà Nội, chiều ngày 15/6, chị Lan Anh cũng tìm ra được vị phụ huynh tốt bụng và gửi lời cảm ơn. Qua chia sẻ, chị Lan Anh, được biết vị phụ huynh tên H, có con học tại Trường THCS Cầu Giấy.

“Sau đó mình cũng ngỏ ý hỏi địa chỉ của chị H. để xin được gửi trả lại máy tính, nhưng chị nói rằng muốn tặng luôn cho con làm kỷ niệm, bởi từ đầu cũng chỉ nghĩ làm sao giúp được con có kỳ thi diễn ra suôn sẻ. Chị H. chỉ dặn mình không đưa tên mình trên những thông báo ở các diễn đàn sau khi tìm được người. Mình thực sự xúc động vì hành động và ứng xử của chị”, chị Lan Anh chia sẻ.

2 người mẹ coi đây như là một cái duyên được biết nhau và giao lưu, chia sẻ về hành trình đồng hành cùng con.

{keywords}
Chiếc máy tính được chị H. chạy đi tìm mua cho con trai chị Lan Anh trước giờ thi. Ảnh: NVCC

Chị Lan Anh cho hay “Thay vì hằng ngày tôi dạy con về chuyện làm việc tốt thì câu chuyện này sẽ giá trị rất nhiều đối với con".

Chị Lan Anh chia sẻ muốn lan tỏa câu chuyện này để nhân lên những hành động đẹp trong xã hội.

“2 mẹ con mình thực sự rất vui và tin rằng xung quanh mình còn rất nhiều người tốt. Đây cũng là bài học vô giá, kỷ niệm đẹp sẽ theo mình và con mãi.

Tôi tin hành động đẹp này sẽ ấn tượng và mang lại giá trị lớn đối với con trai sau này. Tôi tin trong đường đời, một ngày nào đó, khi ở vị trí tương tự của vị phụ huynh tốt bụng này, chắc chắn con cũng sẽ không đắn đo mà hành động như vậy”, chị Lan Anh chia sẻ. 

Thanh Hùng

Đề thi Toán vòng 1 vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên

Đề thi Toán vòng 1 vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên

Sáng 15/6, các thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã hoàn thành bài thi môn Toán điều kiện (vòng 1) với thời gian làm bài 90 phút.

Mưa như trút nước, huy động hàng trăm bộ quần áo cho sĩ tử thi lớp 10

Mưa như trút nước, huy động hàng trăm bộ quần áo cho sĩ tử thi lớp 10

Gặp trận mưa lớn đầu giờ thi lớp 10 sáng nay, nhiều thí sinh ở Hà Nội đã bị ướt quần áo khi vào phòng thi. Nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình) đã phải thay quần áo để đảm bảo sức khỏe.