Thông báo nêu rõ, ban giám hiệu Trường Mầm Non Maple Bear Westlake Point nhận được yêu cầu dừng hoạt động từ phía cơ quan quản lý trực tiếp là Phòng GD-ĐT quận Tây Hồ. Cơ quan này cũng đã thông báo sẽ rút giấy phép thành lập cơ sở trước 31/08/2019.

“Nhà trường sẽ chính thức dừng hoạt động sau ngày 30/8/2019. Mọi khoản học phí và tiền ăn của các con học sinh đã thu sau ngày 30/8, quý phụ huynh vui lòng liên hệ với văn phòng trường để được làm thủ tục hoàn trả.

Ông Lê Hồng Vũ, Trường phòng GD-ĐT quận Tây Hồ cho hay, dù cơ sở này bị dừng hoạt động nhưng hệ thống Maple Bear có nhiều cơ sở đang hoạt động tại Hà Nội và các cơ sở khác vẫn hoạt động bình thường. Do đó, học sinh có thể sẽ được chuyển sang các cơ sở khác cùng hệ thống.

{keywords}
Camera ghi lại hành vi của cô giáo trong lớp học. 

Trước đó chia sẻ với VietNamNet, ngày 19/8, ông Vũ cho hay, thực tế trước khi xảy ra vụ việc, phòng GD-ĐT quận Tây Hồ cũng đã phát hiện cơ sở này chưa đủ điều kiện hoạt động.

“Cách đây mấy tuần, khi phát hiện vào năm học trường có động thái tổ chức dạy học, phòng GD-ĐT quận Tây Hồ đã yêu cầu trường không được phép hoạt động và trường đã cam kết không tiếp tục và tìm một địa điểm khác để tổ chức trông trẻ. Nếu trường vi phạm thì buộc phải rút giấy phép hoạt động.  

Sở dĩ như vậy do đơn vị này chưa đủ các giấy tờ về đất đai. Trong cam kết đó, phòng sẽ thu hồi giấy phép thành lập. Cách đây hơn 1 tuần chúng tôi cũng ra thông báo sẽ thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở”.

Tuy nhiên, theo ông Vũ, cũng vì “vướng” học sinh và phụ huynh nên trường xin phép kéo dài thêm thời gian để giải quyết một số vấn đề tồn đọng. Nhà trường cũng đã có cam kết vào thời điểm đó.

Ông Vũ cho hay theo quy định, khi được phép thành lập, trong 2 năm trường sẽ hoàn thiện các điều kiện để đi vào hoạt động. Trong 2 năm đó , trường vẫn có thể xây dựng đội ngũ giáo viên, thông báo tuyển sinh nhưng không được tổ chức hoạt động dạy học.

Do đó, đây là thời điểm có thể rút giấy phép hoạt động của cơ sở này. Bởi sau 2 năm, trường chưa hoàn thiện được thủ tục giấy phép.

Thanh Hùng

Học phí 20 triệu, cơ sở mầm non nhốt trẻ vào tủ quần áo

Học phí 20 triệu, cơ sở mầm non nhốt trẻ vào tủ quần áo

Kiểm tra camera phụ huynh phát hiện con liên tục khóc, giãy dụa mỗi khi cô vung tay chỉ trỏ, phạt... thậm chí có cháu bị cô nhốt vào tủ quần áo.