Khi thuận hai tay có nghĩa trẻ có thể viết, vẽ hoặc làm bất cứ điều gì bằng cả hai tay của mình. Cha mẹ đôi khi sẽ cảm thấy lo lắng khi nhận ra điều này. Nhưng thực tế, những dấu hiệu này có thể nói được rất nhiều điều về trẻ.

Tâm lý thường dễ bị ảnh hưởng

Những đứa trẻ thuận cả hai tay có thể dễ dàng thay đổi tâm trạng dưới tác động của môi trường. Điều này đã được xác thực trong một thí nghiệm được thực hiện bởi một nhóm các nhà khoa học. Trong đó, những người tham gia thuận cả hai tay và thuận tay phải được yêu cầu nghĩ về những điều buồn bã, vui vẻ hoặc lo lắng khi nghe nhạc cổ điển. Kết quả cho thấy, những người thuận hai tay có thể thay đổi cảm xúc trước khi thử nghiệm kết thúc.

Nhìn nhận mọi thứ theo một cách khác thường

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thuận cả hai tay có thể học và nhìn mọi thứ theo một cách khác thường do sự đồng bộ của các giác quan. Điều này có nghĩa là họ có thể cảm nhận âm thanh, mùi vị hoặc thậm chí nhận thấy sự va chạm trên da khi ngửi thấy một thứ gì đó. Nó giống như thể cái này kích hoạt cái kia. Chẳng hạn, một người thuận cả hai tay có thể cảm nhận được hương vị của một củ cà rốt trong miệng khi đọc một từ liên quan.

{keywords}

Những người thuận cả hai tay có thể học và nhìn mọi thứ theo một cách khác thường

Có năng khiếu về nghệ thuật, âm nhạc và thể thao

Những đứa trẻ sinh ra thuận hai tay thường có năng khiếu về nghệ thuật, âm nhạc và thể thao. Điều quan trọng là cha mẹ phải theo dõi điều này và phát triển các năng khiếu của trẻ. Một số người nổi tiếng cũng là những người thuận hai tay như: Lewis Carroll, Tom Cruise, Charlie Chaplin, Leonardo da Vinci và Nikola Tesla.

Dễ bị phân tâm

Theo một số nghiên cứu, những đứa trẻ thuận cả hai tay có nhiều khả năng tăng ADHD (chứng rối loạn tăng động và giảm chú ý) và khó tập trung hơn. Điều quan trọng là cha mẹ phải chú ý đến các hoạt động của trẻ để hỗ trợ cho con ngay từ khi còn nhỏ. Điều này sẽ giúp trẻ có được thành công trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.

Có thể học nhanh hơn

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, những đứa trẻ thuận cả hai tay có thể tiếp thu nhanh, linh hoạt, cởi mở và học tốt hơn những đứa trẻ khác. Điều này xảy ra vì bộ não của chúng không có hiện tượng một bán cầu não chiếm ưu thế hơn giống như những trẻ em khác.

Một đứa trẻ thuận cả hai tay cần được cha mẹ nhận biết, đồng hành và định hướng phù hợp để phát triển tài năng của mình

Trường Giang (Theo Brightside)

Đáp ứng ngay việc này, cha mẹ sẽ “đánh cắp” tư duy của trẻ

Đáp ứng ngay việc này, cha mẹ sẽ “đánh cắp” tư duy của trẻ

Chắc chắn sự tận tình của cha mẹ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng học hỏi của trẻ. Thế nhưng, cha mẹ không nhất thiết phải lý giải mọi câu hỏi cho con cái mình.