Ông Trần Quang Tuyến, Trưởng phòng GD và ĐT huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cho biết: Việc cô giáo dạy trẻ kỹ năng kêu cứu và thoát hiểm khi gặp nạn là có trong chương trình giáo dục mầm non. Các cô giáo đổ cồn vào mâm đốt để tạo tình huống khiến trẻ bị bỏng như vậy là sự cố đáng tiếc.

{keywords}
 

Theo lý giải của ông Trần Quang Tuyến, chương trình giáo dục mầm non có lồng ghép việc dạy kỹ năng sống. Trong tiêu chí dạy kỹ năng sống có bài hướng dẫn cho trẻ kỹ năng kêu cứu và thoát hiểm khi gặp nguy hiểm. Giờ học xảy ra sự cố là giờ học hướng dẫn các cháu kêu cứu và chạy thoát khi gặp cháy chứ không phải hướng dẫn các con phòng chống cháy nổ như dư luận.

Việc các cô giáo đổ cồn vào mâm để châm lửa đốt chỉ là tạo tình huống giả định.

"Tuy nhiên, khi đốt thì gió lùa từ cửa sổ khiến cồn văng vào các cháu gây bỏng. Đây là một vụ tai nạn rất đáng tiếc và không ai mong muốn. Các cô cũng đã được cơ quan chức năng đào tạo về kỹ năng về phòng chống cháy nổ", ông Tuyên nói.

Như đã thông tin, vào 15h40 ngày 9/8, tại nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ, thuộc xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã xảy ra sự cố khiến 3 cháu bị tai nạn.

Cụ thể các cô giáo đã đổ cồn vào mâm châm lửa đốt để làm giáo cụ dạy 25 cháu về kỹ năng kêu cứu và thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ.

Ngọn cồn đã cháy loang thì bất ngờ có gió từ ngoài cửa sổ thổi vào mâm cồn đang cháy, tạt lửa vào 3 cháu bé bỏng nặng.

Đó là các bé sinh năm từ 2014 đến 2016. Thông tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam, tình hình sức khỏe của 3 cháu rất phức tạp, tỷ lệ bỏng nặng.

Hiện nay các bé đã được chuyển lên Viện Bỏng quốc gia để cấp cứu. Thông tin từ các bác sĩ cho hay các cháu bị bỏng diện rộng: một cháu bị bỏng 52%, hai cháu còn lại bị bỏng 40%.

Chiều 10/8, đoàn cán bộ Sở GD-ĐT Hà Nam và UBND huyện Duy Tiên đã đến bệnh viện thăm các cháu và gia đình.

Hoài Anh

Cô giáo đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ, 3 trẻ mầm non bị bỏng

Cô giáo đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ, 3 trẻ mầm non bị bỏng

3 trẻ mầm non đang học kỹ năng phòng chống cháy nổ thì lửa cồn trong mâm giáo cụ tạt vào người, bị bỏng phải nhập viện cấp cứu.