Chiều ngày 9/2, khi gia đình anh Lâm đón con đi học về thì thấy cháu liên tục kêu đau ở chân, hỏi ra mới biết cháu bị cô giáo dùng đũa đánh.

Anh Phạm Tùng Lâm, bố của cháu Phạm Thu Phương (SN 2014) cho biết, con gái anh đang học lớp mầm non 3 của Trường Mầm non Thanh Xuân Nam, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa.

{keywords}

Hai dùi của cháu Phương bị thâm tím

Như thường lệ, sáng ngày 9/2 gia đình anh đưa cháu đến trường học, lúc này sức khỏe của cháu hết sức bình thường. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày bà nội đến đón cháu Phương về thì phát hiện trên đùi cháu có nhiều vết thâm tím dài và cháu liên tục kêu đau.

Thấy con gái bị đau bất thường, gia đình anh Lâm đã đưa cháu đến trường để yêu cầu làm rõ sự việc, đồng thời mời công an TP Thanh Hóa, Phòng Giáo dục cùng có mặt. Tại đây, nhà trường và cô giáo Ngô Thị Thùy Linh đã thừa nhận là cô giáo Linh dùng đũa đánh cháu Phương.

Theo tường trình của cô giáo Ngô Thị Thùy Linh (SN 1989), khi cô giáo này đưa cháu Phương đi vệ sinh, cháu cứ vùng ra và đạp vào bụng cô Linh. Cộng thêm việc từ hôm đi học đến nay ngày nào cháu Phương cũng chạy ra ngoài khóc, nên cô giáo Linh đã nóng giận dùng đũa ăn cơm đánh cháu 7 cái. Thấy cháu khóc to, cô Linh đã bế cháu Phương vào, xịt nước vào chân cho đỡ đau.

Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Cương, Chủ tịch HĐQT Trường Mầm non Thanh Xuân Nam gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu Phương, và hứa sẽ bồi thường nếu cháu có vấn đề về sức khỏe. Bản thân nhà trường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm vì để xảy ra sự việc này.

Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu Phương đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để kiểm tra sức khỏe.

Được biết, cô giáo Ngô Thị Thùy Linh đang là giáo viên thử việc và đã làm việc tại trường được 1 tháng 12 ngày.

Lê Anh