- Đoạn clip ghi lại cảnh nhiều trẻ mầm non bị cô giáo đánh vào đầu, kéo tai và quát mắng được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

{keywords}
Hình ảnh ghi lại cảnh cô giáo dùng dép đánh vào đầu trẻ.

Cụ thể, đoạn clip dài hơn 2 phút mở đầu bằng bối cảnh có một bé trai đi vệ sinh ra ngay tại cửa lớp học khiến nước tiểu chảy ra sàn. Thấy vậy, một giáo viên đã cầm dép đập thẳng tay vào đầu học sinh này và nói: “Mày có biết cái gì không?”. Ngay sau đó, cháu bé này đã ôm đầu bật khóc nức nở. Song, chưa dừng lại ở đó, cô giáo này vẫn tiếp tục đánh thêm một lần nữa vào đầu em học sinh này mặc cho em la khóc.

Ở cảnh tiếp theo, một bé trai khác đại tiện ra quần bị một cô giáo dùng gậy đánh vào đầu cùng lời đe dọa: “Ngậm mồm”. Sau khi kéo cháu bé vào nhà vệ sinh cô giáo vẫn tiếp tục dạo dẫm: “Có thích ỉa ra quần không?”.

Cuối đoạn clip là hình ảnh một cô giáo cũng ở cơ sở này dùng chân đẩy vào bụng một bé yêu cầu nín khóc và ngồi vào bàn ăn. Sau đó, cô giáo này dùng tay kéo mạnh tai khiến cháu bé khóc thét vì đau và sợ hãi.

Clip sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn lượt xem, chia sẻ và bình luận thể hiện sự phẫn nộ với việc làm của những người được gọi là cô trông trẻ.

Không chỉ lên án hành động của giáo viên đánh trẻ, nhiều người cũng chỉ trích cô giáo cầm máy quay lại các hành vi bạo hành trẻ, mà không có động thái can ngăn ngay tại thời điểm đó.

Qua xác minh của VietNamNet, vụ việc xảy ra tại nhóm lớp mầm non Sen Vàng thuộc phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với VietNamNet, bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng phòng Giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT Hà Nội) xác nhận đã nắm được thông tin.

“Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội sáng 5/2 và chúng tôi cũng đã nắm được thông tin và xác định sự việc đó diễn ra tại nhóm lớp mầm non Sen Vàng thuộc phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng. Hiện tại, chúng tôi đã vào cuộc, chỉ đạo phòng GD-ĐT quận yêu cầu nhóm lớp, các cô giáo có liên quan viết tường trình. Sáng mai (6/2) sẽ làm việc cụ thể với cơ quan công an để xác định mức độ vi phạm và đưa ra hình thức xử lý. Đây là sự việc rất đáng tiếc nhưng quan điểm của Sở GD-ĐT Hà Nội là sẽ xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan”, bà Hương cho hay.

Theo thông tin ban đầu, sự việc được xác định diễn ra trước dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu. Và cô giáo là người quay đoạn clip này hiện đã không còn làm việc tại đây.

Cô Nguyễn Thị Hồng, đại diện nhóm lớp mầm non Sen Vàng (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cho biết hiện trưởng nhóm lớp là cô giáo Tân đang làm việc với Phòng GD-ĐT quận và địa phương về sự việc.

Cô Hồng cho biết, những người quản lý nhóm lớp cũng chỉ biết sự việc có cô giáo đánh trẻ khi đoạn clip phát tán trên mạng xã hội.

“Khi biết được clip này thực sự chúng tôi cũng rất choáng vì không thể ngờ tới có chuyện như vậy. Những vị trí mà cô giáo đánh trẻ thì đều ở ngoài hành lang, góc khuất nên camera không thể hướng tới và chúng tôi không thể kiểm soát được những sự việc đã diễn ra đó”.

Theo cô Hồng, clip được một cô giáo từng làm việc tại đây quay lại: “Có thể do mới ra trường, mâu thuẫn trong quá trình làm việc, không hợp nhau nên cô này quay lại cô kia. Hiện, chúng tôi đã yêu cầu cả hai cô giáo này làm bản tường trình về sự việc”.

Cô Hồng cũng cho biết, có nhận được thông tin một số cơ quan báo chí liên hệ tới một cô giáo tên Liên trả lời về những thông tin có liên quan đến nhóm lớp. Song cô Hồng khẳng định, từ trước nay nhóm lớp này chưa từng làm việc với cô giáo nào tên Liên.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc vào chiều tối nay.

Thanh Hùng