Chiều 7/2, chủ nhóm lớp mầm non Sen Vàng- nơi phát hiện vụ cô giáo dùng dép đánh vào đầu trẻ, đã chính thức xin lỗi các phụ huynh, nhận trách nhiệm và đồng thời xin giải thể.

{keywords}
Những hình ảnh được cắt ra từ clip cô giáo nhóm lớp mầm non Sen Vàng đánh trẻ.

Cụ thể, chiều 7/2, lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng, UBND phường Minh Khai và chủ nhóm lớp mầm non Sen Vàng đã có buổi làm việc với các phụ huynh có con em theo học tại cơ sở này.

Tại đây, bà Phạm Thị Tân, chủ nhóm lớp mầm non Sen Vàng đã gửi lời xin lỗi tới các phụ huynh, nhận trách nhiệm về vụ các cô giáo bạo hành và xin giải thể trường.

Cũng trong chiều 7/2, nhóm lớp mầm non Sen Vàng cũng đã tổ chức buổi gặp mặt phụ huynh để hoàn trả học phí cho các gia đình.

Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng cũng đã quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non Sen Vàng.

Với các học sinh của cơ sở Sen Vàng, bà Trần Lưu Hoa, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng cho biết sẽ có 4 trường tiếp nhận, gồm 2 trường công lập là Minh Khai và Tuổi Hoa (nhận trẻ từ 24 tháng đến 5 tuổi) và 2 trường dân lập khác trong khu vực.

Từ sáng nay (8/2) các cơ sở này sẽ bắt đầu tiếp nhận trẻ và phụ huynh có thể đăng ký.

Trước đó, cơ quan công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng đã triệu tập 2 cô giáo có hành vi đánh học sinh ở cơ sở mầm non Sen Vàng chi nhánh Minh Khai lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, cả hai cô giáo đều thừa nhận hành vi của mình trong đoạn clip trên mạng và cho biết nguyên nhân đánh các cháu là do quá bức xúc vì việc các cháu hay khóc, đi ngoài nhiều lần ra quần, dẫn tới thiếu kiềm chế và đánh các cháu.

Trước đó, VietNamNet đưa tin về việc nhiều trẻ mầm non bị cô giáo đánh vào đầu, kéo tai và quát mắng khiến nhiều người phẫn nộ.

Đoạn clip dài hơn 2 phút mở đầu bằng bối cảnh có một bé trai đi vệ sinh ra ngay tại cửa lớp học khiến nước tiểu chảy ra sàn. Thấy vậy, một giáo viên đã cầm dép đập thẳng tay vào đầu học sinh này và nói: “Mày có biết cái gì không?”. Ngay sau đó, cháu bé này đã ôm đầu bật khóc nức nở. Song, chưa dừng lại ở đó, cô giáo này vẫn tiếp tục đánh thêm một lần nữa vào đầu em học sinh này mặc cho em la khóc.

Ở cảnh tiếp theo, một bé trai khác đại tiện ra quần bị một cô giáo dùng gậy đánh vào đầu cùng lời đe dọa: “Ngậm mồm”. Sau khi kéo cháu bé vào nhà vệ sinh cô giáo vẫn tiếp tục dạo dẫm: “Có thích ỉa ra quần không?”.

Cuối đoạn clip là hình ảnh một cô giáo cũng ở cơ sở này dùng chân đẩy vào bụng một bé yêu cầu nín khóc và ngồi vào bàn ăn. Sau đó, cô giáo này dùng tay kéo mạnh tai khiến cháu bé khóc thét vì đau và sợ hãi.

Thanh Hùng