- Chỉ vì không làm đủ bài tập, cháu Y, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước đánh tím bầm tay.

Phẫn nộ trước hành xử của cô giáo, anh Nguyễn Mạnh Thắng, bác của cháu Y đã đăng tải những hình ảnh đôi tay của cháu bị giáo viên chủ nhiệm đánh tím bầm tay vì không làm đủ bài tập lên mạng xã hội với dòng chia sẻ:

"Cô giáo hay "mẹ hiền"?

Theo các bạn, nên xử lý như thế nào trong trường hợp này? Đây là ảnh chính tay em chụp từ nạn nhân là cháu gái em. Chỉ vì cháu không làm đủ bài tập mà cô giáo chủ nhiệm nỡ đánh cháu như vậy. Ngoài việc đánh vào người, cô còn thẳng tay vụt thước vào đầu cháu nữa. Không chỉ đánh cháu, cô còn thường xuyên có hành động này với các bạn khác trong lớp”.

{keywords}
Ảnh gia đình chụp lại những vết bầm tím trên cánh tay của cháu Y do cô giáo chủ nhiệm dùng thước đánh.

Trao đổi với VietNamNet, anh Nguyễn Mạnh Thắng kể: “Ngày 21/4, mẹ cháu Y dắt con vào khóc mếu với tôi nói rằng cô giáo đánh cháu như thế này thì phải làm sao. Xem cánh tay cháu bị cô giáo đánh thâm tím mà tôi đau lòng quá”.

Theo anh Thắng, sau khi sự việc xảy ra, cô giáo chủ nhiệm đã đến xin lỗi gia đình và nhận mình sai, tuy nhiên thái độ không cầu thị bởi cô vẫn nói do cháu Y có lỗi vì đã không làm hết bài tập.

“Mãi về sau, khi gia đình ra phường trình báo, công an phường liên lạc thì cô giáo mới đến để xin lỗi và hỏi thăm cháu. Nhận sai, nhưng cô giáo vẫn nói do cháu sai vì không làm bài. Tôi nghĩ kể cả không làm bài cô giáo cũng không được đánh cháu như thế. Cô phải có trách nhiệm hướng dẫn để con hiểu hơn những bài khó để hoàn thành. Hoàn toàn có những phương án khác như nhắc nhở hay phạt đứng góc lớp như thế nào đó chứ không thể đánh cho bầm tím như vậy” - anh Thắng chia sẻ.

Ông Nguyễn Minh Tiệp, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mễ Trì xác nhận việc này xảy ra tại trường mình, và giáo viên đánh cháu Y là cô giáo Châm, giáo viên chủ nhiệm lớp.

Theo ông Tiệp, hôm đó trong buổi làm bài trên lớp, cháu Y có nói dối đã làm xong hết bài tập. Tuy nhiên, khi kiểm tra, thấy có bài vẫn chưa làm, do nóng nảy, cô đã cầm thước vụt vào tay cháu Y.

Ông Tiệp cho biết, nhà trường cũng đã họp Ban giám hiệu và yêu cầu cô giáo Châm đọc bản tường trình trước toàn thể hội đồng. Cô Châm đã hứa sẽ không tái phạm và tự đưa ra hình thức kỉ luật buộc ra khỏi lớp nếu tái phạm.

{keywords}

Ông Tiệp cho hay trong cuộc họp, cô Châm tỏ ra ăn năn hối lỗi. Cô cũng mong muốn nhà trường và gia đình thứ lỗi vì do một phút nóng nảy đã không kiềm chế được hành động của mình.

“Chúng tôi đã nhắc nhở, khiển trách và đang chờ kết luận của các cơ quan chức năng để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật cuối cùng. Do đợt này đang cao điểm về ôn thi cuối học kỳ II, bản thân cô Châm là giáo viên chủ nhiệm nắm rõ tình hình học tập của từng học sinh nên nhà trường để cô tiếp tục ôn thi cho các em. Nếu không phải đợt cao điểm ôn thi thì chúng tôi đã yêu cầu cô ra khỏi lớp và bố trí giáo viên khác dạy thay để chờ xử lý. Quan điểm của trường là cô có lỗi phải nhận lỗi, trường không bao che” - ông Tiệp cho biết.

Tuy nhiên, ông Tiệp cũng chia sẻ sự tiếc nuối khi cô Châm là một giáo viên rất nhiệt tình, năng nổ, nhiều năm là giáo viên dạy giỏi các cấp. “Có thể vì quá muốn các con chăm chú làm bài tập để đạt kết quả cao nhưng cách xử lý của cô là thái quá”.

Chia sẻ thêm với VietNamNet, anh Thắng nói: “Cô giáo đánh học sinh là hành vi phản giáo dục và đáng phải lên án. Chiều nay (26/4) tôi sẽ lên trường để làm việc với nhà trường và cô giáo. Nếu cô giáo nhìn nhận ra sai lầm và cam kết có trách nhiệm, thì quan điểm của gia đình vẫn cho cô Châm một cơ hội sửa sai”.

Thanh Hùng