Trước đó, Chen Haitong từng được biết tới khi giành được nhiều giải thưởng về leo núi. Cha của Chen Haitong cho biết, cô bé bắt đầu bộc lộ tài năng leo núi kể từ khi chỉ mới 2 tuổi.

Đến 2 năm trở lại đây, Chen Haitong mới bắt đầu tập luyện bài bản. Hiện cô bé tập luyện khoảng 3 buổi/ tuần, mỗi buổi kéo dài 3 tiếng.

“Haitong là một cô bé kiên cường. Con kiên trì rèn luyện và học hỏi. Nhiều đứa trẻ không thể vượt qua được quá trình huấn luyện khắc nghiệt và dễ dàng bỏ cuộc. Nhưng con lại rất kiên trì. Con bé thường hay nói: “Bố, con không sợ mệt hay bị thương. Con chỉ muốn được leo lên. Con thực sự thích thú khi thực hiện điều đó”.

Ở nhà, Chen Haitong cũng thường tự rèn luyện thể chất.

Con gái bất ngờ “nổi tiếng” sau video hơn 450.000 lượt thích trên mạng xã hội, nhưng bố của Chen Haitong cho biết: “Tôi nghĩ, tuổi thơ của một đứa trẻ phải tràn ngập hạnh phúc và niềm vui.

Vì vậy, tôi không gây áp lực với Haitong hay ép buộc con bé làm bất cứ điều gì. Tôi cũng không sắp xếp quá nhiều hoạt động cho con bé. Thể thao, leo núi, chơi trống và khiêu vũ,… là tất cả những điều con bé thích.

Tôi sẽ tiếp tục áp dụng phương pháp nuôi dạy con cái của riêng mình và để Haitong được học những điều con bé mong muốn”.

Chen Haitong cho biết, cô bé muốn trở thành một nhà leo núi chuyên nghiệp trong tương lai.

Thời Vũ (Theo SCMP)

Tài năng piano của cậu bé không tay làm mê hoặc người nghe

Tài năng piano của cậu bé không tay làm mê hoặc người nghe

Giống như Beethoven, Stevie Wonder hay Ray Charles, mặc dù khuyết tật nhưng cậu bé người Nga đã tìm thấy niềm đam mê với âm nhạc.