Theo đoạn clip ghi lại, các nam sinh bị gọi lên bục giảng vì vi phạm nội quy. Thay vì nhắc nhở các học sinh thì thầy giáo liên tục tát mạnh vào mặt 4 nam sinh. Có em đứng không vững sau cú tát.

Không chỉ vậy, thầy giáo này còn ra chân đá mạnh vào ngực nam sinh mặc áo trắng khiến em này ngã ngửa về phía bục giảng.

{keywords}
Thầy giáo ở Bắc Giang đá thẳng vào ngực nam sinh khiến em này ngã ngửa ra phía sau. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với VietNamNet ngày 2/5, ông Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn xác nhận vụ việc diễn ra tại trung tâm.

Cụ thể sự việc diễn ra trong giờ sinh hoạt lớp 10A3 chiều ngày 29/4 do thầy giáo Khúc Xuân Hòa làm chủ nhiệm. 

Ngay khi nhận được thông tin, ngày 30/4, Ban Giám đốc Trung tâm đã họp, yêu cầu thầy Khúc Xuân Hòa kiểm điểm, tường trình sự việc.

“Theo tường trình của thầy giáo, do bức xúc, nóng giận việc học trò vi phạm, không chấp hành các nội quy, quy định của trường lớp nhiều lần, nên thầy Hòa, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A3 đã đánh mắng học sinh với những hành vi không đúng chuẩn mực đạo đức nhà giáo. Còn nguyên nhân chính xác thì phải đợi cơ quan công an xác minh”, ông Vỹ nói.

“Chúng tôi đã họp hội đồng của trung tâm và yêu cầu thầy Khúc Xuân Hòa viết tường trình cụ thể về sự việc. Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang, UBND huyện Lục Ngạn để vào cuộc tiếp tục xác minh sự việc”, ông Vỹ nói.

Ông Hòa cho hay, do Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên là đơn vị trực thuộc huyện nên đã đề nghị công an huyện vào cuộc.

{keywords}
4 học sinh bị thầy giáo liên tiếp tát vào mặt, đá vào người. Ảnh cắt từ clip.

Theo ông Vỹ, cá nhân thầy Hòa cũng nhận thấy hành động của mình là sai, không đúng với chuẩn mực của người giáo viên.

Thầy giáo Khúc Xuân Hòa sinh năm 1997 và được Trung tâm ký hợp đồng giảng dạy môn Sinh học từ tháng 4/2020.

Ông Vỹ cho hay, trước đây, thầy giáo này chưa từng có vi phạm tương tự. “Thầy Hòa cũng rất trách nhiệm và nhiệt tình với các hoạt động của trung tâm. Tính tình trước nay thấy cũng hòa nhã”, ông Vỹ nói và cho hay ông bất ngờ khi sự việc xảy ra.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn Hiện đã tạm đình chỉ việc giảng dạy của thầy giáo Khúc Xuân Hòa trong vòng 15 ngày để phục vụ công tác điều tra, làm rõ sự việc. Đồng thời, cử đại diện cùng với thầy Hòa đến xin lỗi gia đình các học sinh.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Quý Hải

Giáo viên bị phụ huynh tát tai giữa cuộc họp

Giáo viên bị phụ huynh tát tai giữa cuộc họp

Cho rằng Trung tâm dạy môn năng khiếu Mun Art (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) "bỏ quên" con mình suốt 2 tiếng đồng hồ ở tiền sảnh, một phụ huynh lớn tiếng đe dọa, thậm chí hành hung giáo viên ngay tại cuộc họp giữa 2 bên.

Thầy giáo Sài Gòn 'chuyên trị' những pha nổi loạn của học trò

Thầy giáo Sài Gòn 'chuyên trị' những pha nổi loạn của học trò

Mới vài ngày trước, một nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An đã gieo mình xuống dòng sông Lam tự vẫn. Trong cuốn nhật ký để lại, em nhắc đến chuyện tình cảm của mình bị hàng xóm đàm tiếu, bị cha mẹ mắng và đánh đòn vì việc này.