Theo ông Hagiuda, điều kiện để mở cửa lại trường học tại một địa phương có thể phụ thuộc vào các yếu tố như có người nào nhiễm virus tại địa phương đó hoặc địa phương bên cạnh hay không. Chính phủ sẽ căn cứ vào yếu tố này và thận trọng quyết định có xóa bỏ yêu cầu đóng cửa trường học.

Mặt khác, Chính phủ cũng sẽ quyết định dựa trên kết quả phân tích mà nhóm chuyên gia công bố vào thứ 5 tới đây (19/3).

Ông Hagiuda cho biết, Bộ giáo dục sẽ theo dõi những trường đã mở cửa trở lại để xem cần thực hiện biện pháp gì giúp ngăn lây nhiễm virus. Những biện pháp tốt sẽ được công bố để các địa phương khác dựa vào đó tham khảo.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ giáo dục Nhật Bản, ông Hagiuda Koichi 

Theo tờ Mainichi, giờ học tiêu chuẩn cho từng môn học tại các trường tiểu học, THCS, THPT tại Nhật Bản được quy định cụ thể trong luật. Ví dụ, giờ học tiêu chuẩn hàng năm đối với khối lớp 4 là 980 tiết cho tất cả các môn học và 245 giờ dành cho tiếng Nhật. Dựa trên tiêu chuẩn này, giáo viên có thể lập kế hoạch cho giáo trình của mình.

Do trường học tạm thời đóng cửa khiến thời gian học còn lại bị rút ngắn, Bộ giáo dục yêu cầu các tổ chức giáo dục linh hoạt ngay cả khi không thể hoàn thành các giờ học tiêu chuẩn.

Các trường tại Nhật Bản hiện đang lên kế hoạch tiến hành các giờ học bổ sung sau kỳ nghỉ hoặc sử dụng việc giảng dạy trực tuyến. Một số trường đã cắt giảm thời gian nghỉ hè và các ngày lễ khác để có thêm giờ học. Theo cách tương tự, một số trường cũng có thể rút ngắn kỳ nghỉ hè trong năm học tiếp theo.

Trường Giang (Theo NHK, Mainichi)

Trường tiểu học và trung học Nhật Bản bắt đầu mở cửa trở lại

Trường tiểu học và trung học Nhật Bản bắt đầu mở cửa trở lại

Sáng nay (16/3), một số trường tiểu học và trung học cơ sở ở Nhật Bản đã mở cửa trở lại sau khoảng 2 tuần đóng cửa theo lời kêu gọi tăng cường biện pháp phòng dịch của Thủ tướng Abe Shinzo.