Siêu bão Hagibis - một trong những cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm qua đã đổ bộ tới Nhật Bản vào cuối tuần trước, gây ra lũ lụt và mất điện trên diện rộng. Tuy nhiên, vì kịp thời dự đoán đường đi của bão nên người dân phía Đông Nhật Bản đã có thời gian chuẩn bị sơ tán.

Trên trang Twitter, người dùng tên Takamosyatyo đã chia sẻ lại câu chuyện cảm động của gia đình người bạn anh.

{keywords}

Nghe tin cơn bão sắp quét qua và cần phải sơ tán gấp, ông bố Nhật Bản đã nói với con trai mình chỉ được mang theo những thứ quan trọng nhất. 

Khi được yêu cầu phải sơ tán gấp, người cha đã nói với cậu con trai 5 tuổi của mình: "Chúng ta sẽ phải rời khỏi nhà và chỉ được mang theo những thứ quan trọng nhất".

Khi nói như vậy, ông bố nghĩ rằng con mình sẽ vội ôm lấy những món đồ chơi yêu thích. Tuy nhiên, nghe thấy thứ quan trọng nhất, cậu bé ngay lập tức vòng tay ôm lấy chân bố và nói: "Thứ quan trọng nhất với con là bố".

Nghe con trai nói vậy, người bố vô cùng cảm động. Sau khi vợ qua đời, anh trở thành một người cha đơn thân.

Câu chuyện này khiến nhiều người không khỏi xúc động.

"Một cơn bão khác đang quét qua lòng tôi và khiến tôi rơi nước mắt", một người viết.

"Tôi đang ở trong nhà, nhưng đột nhiên thấy mưa rơi nặng hạt quá", tài khoản khác chia sẻ.

Có người nhắn nhủ ông bố: "Đây là một câu chuyện tuyệt vời. Tôi chắc chắn rằng vợ anh đang rất hạnh phúc và yên tâm vì những gì chồng cô ấy đang làm cho con. Thật đáng quý biết bao".

Trường Giang (Theo Sora News 24)

20 cách đơn giản giúp bố mẹ trở nên vui vẻ trong mắt con

20 cách đơn giản giúp bố mẹ trở nên vui vẻ trong mắt con

Cha mẹ luôn bị “mắc kẹt” trong hàng tá thứ cần phải hoàn thành. Vô tình điều này đã cướp đi khoảng thời gian vui vẻ cha mẹ được gần gũi bên con cái.