Theo người dân, khoảng 12h trưa nay, đường dây điện bên ngoài Trường Mầm non Lê Mao (đường Đinh Công Tráng, TP Vinh) xảy ra sự cố. Sau một tiếng nổ nhỏ thì lửa phát ra, khói bốc nghi ngút.

{keywords}
Vị trí xảy ra chập điện

Phát hiện sự việc, nhiều người dân đã hô hoán, phối hợp với các cô giáo cùng chiến sĩ bộ đội đưa học sinh sơ tán sang Ban chỉ huy quân sự TP Vinh.

{keywords}
Trường Mầm non Lê Mao - nơi xảy ra vụ việc

Đám cháy xảy ra vào giờ nghỉ trưa, bên trong trường có khoảng 300 cháu học sinh đang ngủ. Biết tin trường bị cháy, nhiều phụ huynh hốt hoảng tới đón con.

{keywords}
Người dân cùng cô giáo nhanh chóng sơ tán các cháu sang Ban chỉ huy quân sự TP Vinh

Lực lượng PCCC cũng điều xe cứu hỏa tới hiện trường. Khoảng 15 phút sau, đám cháy được dập tắt. May mắn đám cháy nhỏ không gây thiệt hại về người.

{keywords}
Có rất đông người dân hiếu kỳ đến theo dõi đám cháy, cán bộ phải phát loa yêu cầu mọi người giải tán

Phụ huynh Nguyễn Ánh Hiền cho biết: “Tôi đang dọn dẹp ở nhà rồi chuẩn bị đi làm thì nhận được tin nhắn của cô giáo chủ nhiệm thông báo nhà trường có cháy, phụ huynh đến đón con. Hoảng hốt chạy đến thì may mắn các cháu đã được an toàn”.

{keywords}
Nhiều phụ huynh và học sinh hoảng loạn khi nghe tin cháy trường

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định do chập điện.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ sự việc. 

Cháy kho phế liệu, hàng chục người tháo chạy khỏi biển lửa

Cháy kho phế liệu, hàng chục người tháo chạy khỏi biển lửa

Một xưởng phế liệu rộng khoảng 2.000 mét vuông tại Bình Dương bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến hàng chục công nhân, người dân hoảng loạn tháo chạy.

Phạm Tâm - Quốc Huy