Chiếc ví màu xanh có in hình con khủng long được bà Ho Ching – phu nhân Thủ tướng Singapore sử dụng trong chuyến thăm Nhà Trắng – đang thu hút sự chú ý của dư luận.

{keywords}
Phu nhân Ho Ching mang chiếc ví màu xanh trong buổi đón tiếp tại Nhà Trắng

Chiếc ví có giá 11 đô la Mỹ này được thiết kế bởi một học sinh Singapore ở Pathlight – trường học dành cho trẻ tự kỷ đầu tiên ở nước này.

Thủ tướng Lý Hiển Long và phu nhân Ho đã có mặt ở Washington từ hôm 1/8. Ban đầu, sự lựa chọn này của bà Ho đã vấp phải một số chỉ trích trên cộng đồng mạng. Tuy nhiên, ngay khi phát hiện ra chiếc ví được thiết kế bởi Seetoh Sheng Jie, 19 tuổi tới từ trường Pathlight, doanh số bán chiếc ví đã tăng vọt.

Trước đó, trường chỉ bán được khoảng 200 chiếc trong vòng 4 tháng, nhưng sau khi được phu nhân Lee sử dụng trong chuyến thăm cấp nhà nước, doanh số tăng lên 200 chiếc trong vòng 1 ngày – nhà trường cho biết.

Hiện tại chiếc ví đặc biệt này đã hết hàng.

{keywords}
Bà Ho Ching bị chỉ trích vì ăn mặc quá giản dị trong một chuyến thăm cấp nhà nước

Hiệu trưởng trường Pathlight – Linda Kho – nói rằng nhà trường không hề biết bà Lee sẽ mang chiếc ví đến Washington. Trước đó, bà mua nó tại một sự kiện gây quỹ của trường.

“Chúng tôi vô cùng bất ngờ và vinh dự khi phu nhân chọn chiếc ví này trong một chuyến thăm chính thức. Đó là một cột mốc tuyệt vời đối với người thiết kế nó trong Chương trình phát triển nghệ sĩ của chúng tôi” – bà chia sẻ với BBC.

“Bà nổi tiếng là người rất thực tế và việc bà mang một chiếc ví chưa tới 20 đô la Sing tới sự kiện được cả thế giới chú ý cho thấy bà rất tự tin”.

Ban đầu bà Ho phải đối mặt với nhiều sự chỉ trích vì sự lựa chọn trang phục quá giản dị của mình. Các cư dân mạng nhanh chóng chỉ ra sự khác biệt giữa trang phục của bà Obama và bà Ho. “Bà ấy thực sự có thể chọn thứ gì đó tốt hơn, tươi trẻ hơn” – bác sĩ Siew Tuck Wah – một bác sĩ thẩm mỹ bình luận trên Facebook. “Chúng ta cần thuê một ‘stylist’ cho bà ấy” – ông nói.

{keywords}
Chiếc ví 14,8 đô Sing hiện đã hết hàng

Trang web của trường Pathlight miêu tả người thiết kế chiếc ví “cực kỳ am hiểu về khủng long”, và lấy ví dụ từ những kiến thức của cậu.

Bố Seetoh cho biết em rất vui khi biết câu chuyện. “Chắc chắn bố mẹ em sẽ rất tự hào và vinh dự” - bà Shae Hung Yee, quản lý cấp cao của Hội hợp tác & sinh viên thuộc trường Pathlight cho hay.

Hiện bà Ho đang là cố vấn cho Trung tâm Hỗ trợ Tự kỷ của Singapore – đơn vị đã giúp thành lập trường Pathlight.

  • Nguyễn Thảo (Theo BBC)