{keywords}
Wang Fuman hiện tại đã có một cuộc sống tốt hơn rất nhiều

Cách đây một năm, Wang Fuman, bây giờ đã 9 tuổi, bỗng dưng trở nên nổi tiếng sau khi giáo viên của cậu đăng bức ảnh tóc cậu đã đóng băng trên đường từ nhà tới trường.

Kiểu tóc độc nhất vô nhị của Wang là kết quả của việc đi bộ 4,5km đường núi trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ để tới trường học trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt – âm 9 độ C.

Nhưng kể từ đó, cuộc sống của cậu đã bớt khó khăn hơn rất nhiều.

Hiện tại, Wang và gia đình đang sống trong một căn nhà mới 2 tầng ở làng Zhuanshanbao.

Quan trọng hơn, căn nhà nằm cạnh một con đường trải nhựa và chỉ mất 10 phút để đi tới trường.

{keywords}
Bức ảnh tóc đóng băng của cậu bé nghèo làm 'dậy sóng' dư luận Trung Quốc

“Cuộc sống đã tốt hơn rất nhiều” – bố cậu bé, anh Wang Gangkui chia sẻ. “So với túp lều bằng đất và con đường lầy lội mà chúng tôi từng sống, bây giờ căn nhà đã đủ sức chống chọi với mưa gió”.

Anh Wang hiện đang làm việc cho một công trường xây dựng ở Côn Minh, Vân Nam và kiếm được khoảng 29 USD mỗi ngày – một mức thu nhập khá cao so với mặt bằng sống ở đây.

Ông bố này cho biết Tết năm nay đã có đủ tiền mua một con lợn nặng hơn 100kg để cả nhà ăn Tết.

Mặc dù cuộc sống thay đổi sau khi nhận được rất nhiều quà cáp, liên tục được báo chí phỏng vấn và được mời tới thăm ngôi trường mơ ước, Wang vẫn là một đứa trẻ chăm chỉ và ít nói.

“Em vẫn nằm trong tốp 3 học sinh xuất sắc nhất môn Toán và tốp 5 tổng thể” – hiệu phó Trường Tiểu học Zhuanshanbao cho hay. “Wang cũng cư xử tốt với những học sinh khác”.

Dù điều kiện sống đã tốt hơn nhưng Wang vẫn chưa từ bỏ ước mơ trở thành một cảnh sát để có thể “bắt người xấu” giống như cách đây một năm cậu bé đã từng chia sẻ.

Câu chuyện của Wang một lần nữa đặt ra vấn đề đói nghèo ở vùng nông thôn Trung Quốc. Ngôi trường của cậu cũng nhận được rất nhiều đồ từ thiện từ khắp mọi miền đất nước, gồm tiền mặt, thiết bị thể thao, quần áo, máy sưởi.

{keywords}
Cậu bé Wang đã có nhà mới, cách trường chỉ 10 phút đi bộ

 

{keywords}
Còn các bạn cũng có trường mới đẹp hơn, tiện nghi hơn

Với số tiền nhận được, các lãnh đạo nhà trường đã sửa sang, mua sắm nhiều công trình mới như phòng nghệ thuật, phòng vi tính, phòng thí nghiệm. Căng-tin cũng được cải tạo, ký túc xá được xây dựng để những học sinh nhà xa có thể ở lại trong điều kiện thời tiết xấu.

“Chăn màn rất dày và hoàn toàn miễn phí” – hiệu phó nhà trường cho hay. Ông cho biết, thậm chí nhiều phụ huynh còn đề nghị cho con ở lại cả cuối tuần.

“Mọi sự chú ý của cộng đồng đã khiến học sinh của chúng tôi cảm thấy sự tuyệt vời của thế giới này và tư duy của các em đã thay đổi rất nhiều”.

“Những hạt giống ước mơ đã được gieo mầm và các em rất hi vọng về tương lai”.

Nguyễn Thảo (Theo SCMP)

Cậu bé đến trường bằng đôi tay trở thành hiện tượng của Indonesia

Cậu bé đến trường bằng đôi tay trở thành hiện tượng của Indonesia

Hằng ngày, Mukhlis Abdul Kholik đến trường với chiếc balo trên lưng, nhưng thay vì đi bằng chân như những đứa trẻ khác, Holik đi bằng đôi tay lót chiếc dép để chống bỏng đường.

Chuyện đáng kinh ngạc về cậu bé 12 tuổi làm hiệu trưởng trường tư thục

Chuyện đáng kinh ngạc về cậu bé 12 tuổi làm hiệu trưởng trường tư thục

Mới chỉ 12 tuổi, Leonardo Nicanor Quinteros vẫn đang học cấp hai nhưng cậu bé đã tự mình mở trường tư thục miễn phí để giúp đỡ những đứa trẻ khác và thậm chí một số người lớn học tập.

Cậu bé 8 tuổi lái ôtô 100km/h đưa mẹ bất tỉnh đến nơi an toàn

Cậu bé 8 tuổi lái ôtô 100km/h đưa mẹ bất tỉnh đến nơi an toàn

Một cậu bé 8 tuổi người Anh đã bình tĩnh điều khiển chiếc ô tô với tốc độ gần 100km/h vào làn đường khẩn cấp và gọi cứu hộ khi mẹ cậu đột nhiên bất tỉnh trên đường.

Hồ sơ xin nhập học của cậu bé 5 tuổi gây 'sốt' Trung Quốc

Hồ sơ xin nhập học của cậu bé 5 tuổi gây 'sốt' Trung Quốc

Hồ sơ nhập học của cậu bé 5 tuổi nói rằng cậu có tính cách độc lập, ý chí mạnh mẽ, biết điều chỉnh cảm xúc và đối mặt với thất bại

Cậu bé bại não 12 tuổi viết sách bằng ánh mắt

Cậu bé bại não 12 tuổi viết sách bằng ánh mắt

Bị bại não và không thể viết lách, thế nhưng mới đây, Jonathan Bryan đã viết một cuốn sách kể về quá trình mẹ đã dạy cậu giao tiếp thông qua ánh mắt.

Tâm sự của cậu bé 13 tuổi đi du lịch 45 quốc gia trên thế giới

Tâm sự của cậu bé 13 tuổi đi du lịch 45 quốc gia trên thế giới

Năm nay, Cameron Davis 13 tuổi. Cậu bé người Canada này đã ghé thăm 45 quốc gia trên thế giới. Dưới đây là những điều mà Cameron đã học được trong hành trình của mình.