Theo thông tin từ công an Bắc Ninh, sáng 13/9 lái xe Nguyễn Công Tỵ của nhóm trẻ mầm non Đồ Rê Mí đón trẻ về tới lớp học thì phối hợp với các cô giáo phụ trách đưa trẻ lên lớp.  Sau đó, ông đánh xe đỗ lên vỉa hè phía trước cửa cơ sở (dưới gốc cây) mở hé cửa kính ghế lái xuống 10cm rồi đi làm việc cá nhân. Đến chiều, ông mới phát hiện ra sự việc bỏ quên cháu bé Lợi 3 tuổi trên xe.

Bé Lợi được đưa vào cơ sở y tế để cấp cứu. Khi gặp con ở BV Từ Sơn, người bố cho biết bé đã hôn mê, gọi hỏi không đáp ứng. Sau khi được sơ cứu, bé tiếp tục được chuyển lên tuyến trên. 

Sau 2 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi TƯ, bé Lợi đã tỉnh táo, ngừng thở oxy, giảm sốt, chức năng các cơ quan dần ổn định, bé tiếp xúc tốt với bố mẹ, tri giác tốt. Qua 2 lần chụp CT, không phát hiện tổn thương sọ não, không thấy tổn thương thần kinh khu trú. Tuy nhiên, trẻ vẫn đang viêm phổi nên tiếp tục được dùng kháng sinh. Với diễn tiến hiện tại có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp đầu tiên bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường học được cấp cứu tại BV và được cứu sống, là trường hợp rất hi hữu.

{keywords}

Sáng 16/9 cơ sở Đồ Rê Mí cửa đóng then cài. Buổi sáng bên trong vẫn diễn ra các hoạt động của trẻ.

{keywords}

Nhóm trẻ độc lập Đồ Rê Mí hoạt động từ năm 2018. Xe đưa đón của gia đình chủ cơ sở. Đây là cơ sở mầm non tư thục được đánh giá có điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất trên địa bàn huyện

{keywords}

Nhóm trẻ có 4 lớp, 70 trẻ. Học phí và tiền ăn mỗi tháng khoảng 1,3 triệu đồng, chưa kể chi phí đưa đón. Các bé sẽ được ăn ngày 4 bữa, bữa chính có giá 21.000 đồng.

{keywords}
Nơi đỗ xe đưa đón trẻ đối diện bên kia đường. Ông Phạm Đăng Thuyên, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tiên Du cho biết xe thường đón khoảng 13 cháu hàng ngày, là những gia đình có điều kiện hơn và thân thiết. Bản thân cháu bé bị bỏ quên cũng là người nhà của chủ cơ sở giáo dục.
{keywords}

Nơi đỗ xe có bóng cây tỏa xuống

{keywords}

Con đường chạy qua trường nhộn nhịp xe đi lại

{keywords}
Bóng râm tỏa xuống giữa trưa nắng.   Ảnh chụp trưa ngày 16/9. 
{keywords}

{keywords} 

Trưởng Phòng GD-ĐT huyện nói đây  là sự việc rất đáng tiếc. Chỉ cách đây mấy hôm, chúng tôi đã tổ chức 11 tổ chức chuyên đề cho các trường công lập và nhóm trẻ tư thục nhằm triển khai chuyên môn, quán triệt, chỉ đạo siết chặt việc đưa đón con em trên địa bàn. Bản thân nhóm cơ sở này cũng có mặt,  sự việc lại xảy ra.

{keywords}

Đường ngoài bên trái là đường chính

{keywords}

Cơ sở Đồ Rê Mí nằm  ở đường trong

Thanh Hùng - Thúy Nga