{keywords}

Những đứa trẻ đang được dạy cách sử dụng dao dĩa tại một khách sạn năm sao ở trung tâm Thượng Hải.

{keywords}

Tại lớp học này, trẻ sẽ được học các kỹ năng xã hội, cách ăn uống, giao tiếp, đi lại. Học phí tại đây rất đắt đỏ, khoảng 390$ (9 triệu đồng) trong vòng 4 giờ.

{keywords}

Trẻ xem màn đi lại duyên dáng của cô giáo Miona Milakov.

{keywords}

Cô Miona Milakov dạy cách đi đứng cho các học viên nhí.

{keywords}

Phụ huynh kỳ vọng các lớp học này sẽ giúp con cái họ tỏa sáng trong giới thượng lưu “siêu cạnh tranh” của Trung Quốc.

{keywords}

Alex Gao đang cố gắng cân bằng một cuốn sách trên đầu. Cậu bé là một trong 7 đứa trẻ khác dành ngày thứ Bảy của mình để tới lớp học về nghi thức và cách cư xử.

{keywords}

Danielle Liu đang giữ thăng bằng một cuốn sách trên đầu. Mẹ của Danielle, bà Cheng Liyan, muốn đứa con duy nhất của mình trở nên “hoàn hảo”. “Để trở thành một người phụ nữ toàn vẹn, ngoài thể thao và học tập, tôi hy vọng Danielle có thể phát triển bản thân một cách toàn diện nhất”, bà Cheng nói.

{keywords}

Cô Miona Milakov hướng dẫn Zoey Zhang cách đi dọc theo đường màu đỏ trên sàn nhà.

{keywords}

Ông Guillaume de Bernadac khẳng định không cố gắng làm cho các học sinh bị “phương Tây hóa” mà chỉ cung cấp chìa khóa thích nghi khi học sinh ra nước ngoài hoặc thậm chí vẫn ở Trung Quốc nhưng chuyển đến một môi trường quốc tế và phải đối mặt với các nền văn hóa khác .

{keywords}

Danielle Liu học cách ăn uống theo nghi thức.

{keywords}

Những đứa trẻ có một dải ruy băng đỏ buộc sau vai để ngăn chúng cúi quá thấp khi ăn.

{keywords}

Ông De Bernadac đến Trung Quốc khi còn là sinh viên. Ông cho biết nhu cầu học các nghi thức đã tăng lên kể từ khi ông thành lập công ty Academie de Bernadac vào năm 2014.

{keywords}

De Bernadac không được đào tạo chính thức, nhưng theo ông, cụ và kị của ông đã được gửi đến Morocco vào những năm 1920 với tư cách là gia sư cho giới quý tộc. Ông duy trì sự quan tâm đến các lớp học của mình ở Thượng Hải và các thành phố chính khác ở Trung Quốc. “Giới thượng lưu sẵn sàng thực hiện một số nỗ lực hướng tới sự hội nhập quốc tế”, ông nói thêm

Thúy Nga (Theo The Guardian) 

Khám phá lớp học bơi vui vẻ, miễn phí cho mọi người

Khám phá lớp học bơi vui vẻ, miễn phí cho mọi người

Với tâm nguyện phổ cập bơi cho cộng đồng, lớp học được tổ chức đều đặn từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần bởi những cô giáo dễ thương và nhiệt tình của CLB thiện nguyện Hoa mặt trời.