Tuần này, khoảng 1,5 triệu học sinh ở Pháp bắt đầu đi học trở lại khi chính phủ nới lỏng các hạn chế sau gần hai tháng “đóng cửa” vì Covid-19.

Để đáp ứng việc giãn cách, nhiều trường học đã áp dụng những hình thức đảm bảo an toàn khác nhau. Tại trường mẫu giáo ở thị trấn Tourcoing, phía bắc nước Pháp, thay vì được nô đùa cùng nhau, các em học sinh phải ngồi giãn cách tại mỗi ô vuông được các cô giáo vẽ sẵn.

{keywords}

 Học sinh phải ngồi giãn cách tại mỗi ô vuông được các cô giáo vẽ sẵn.

Lionel Top, nhà báo đang làm việc cho kênh tin tức BFM, người chia sẻ những hình ảnh này cho biết: “Thời gian này là lúc những đứa trẻ quay lại trường học. Không khí thật lạ. Để đảm bảo khoảng cách an toàn, thầy cô đã vẽ những ô vuông trên mặt đất. Các em chơi đùa, chạy nhảy cùng nhau, nhưng là từ những ô vuông khoảng cách. Trông nó giống như một hình phạt”, Lionel nói.

{keywords}

Những hình ảnh chụp trẻ mầm non tại Pháp ngồi cách xa nhau.

{keywords}

Trẻ được đảm bảo khoảng cách đủ an toàn

Những bức ảnh này đã được chia sẻ rộng rãi với nhiều lời than vãn, chỉ trích. “Tôi không nghĩ mình có thể chịu được khi phải học như thế. Thật buồn khi nhìn thấy những bức ảnh này. Đây không thể gọi là trường học được”, một người chia sẻ.

Trong khi người khác cho rằng: “Trường học phải là nơi trẻ cùng chơi với nhau, lớn lên cùng nhau. Đó cũng là học cách sống trong xã hội. Nhưng trong những bức ảnh này, học sinh trông giống như tù nhân vậy”.

Trước những bức xúc của dư luận, người phát ngôn của Bộ Giáo dục Pháp cho biết, Bộ không có hướng dẫn cụ thể nào về việc các trường học phải vẽ những ô vuông cho học sinh chơi. Tuy nhiên, Bộ đã nhấn mạnh với các trường rằng mọi người đều phải thực hiện yêu cầu giãn cách xã hội.

Trường Giang (Theo Independent)

Học sinh trở lại trường, các nước đảm bảo an toàn ra sao?

Học sinh trở lại trường, các nước đảm bảo an toàn ra sao?

Khi mức độ rủi ro vì dịch Covid-19 đã giảm ở nhiều quốc gia, các trường học bắt đầu mở cửa trở lại với nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.