Theo anh Nam, tai nạn xảy ra là điều ko ai mong muốn. Sự việc học sinh trường quốc tế Gateway ở Hà Nội tử vong do bị bỏ quên trên xe vô cùng thương tâm. Đó cũng là lời cảnh báo cho sự tắc trắc vô tâm của người lớn.

"Nếu chẳng may rơi vào hoàn cảnh này thì chúng ta hoặc con em chúng ta cần xử như thế nào.  Nếu là người lớn có thể sử dụng điện thoại để gọi người cứu, nhưng với trẻ nhỏ hoặc rơi vào hoàn cảnh điện thoại hết pin hoặc ko gọi được thì sao"- anh Nam đặt câu hỏi.

Anh Nam đã làm clip để hướng dẫn các con, đồng thời cũng cách cho các bậc phụ huynh dạy con.

Theo anh Nam, phụ huynh cần ghi nhớ rằng xe ô tô khi không cắm chìa khoá và khi xe đã khóa thì vẫn có thể mở được từ bên trong tại vị trí của ghế lái. Do vậy hãy hướng dẫn con mở cửa từ vị trí này. Khi mở cửa mà không có chìa khoá, còi báo động (chống trộm) trên xe sẽ kêu lên và trẻ vẫn có thể bấm còi xe mà không cần chìa.

"Sau sự việc hôm qua tôi đã hướng dẫn 2 con mình, nếu gặp phải tình huống như vậy thì hãy leo ngay lên ghế lái và bấm còi đến lúc có người cứu mới thôi. Và tôi cũng hy vọng rằng mỗi chúng ta sẽ chẳng bao giờ cần sử dụng đến cách này...."- anh Nam nói.

Anh Nam muốn chia sẻ điều này và hy vọng sau này không còn phải thấy những sự việc đau lòng như trường hợp ở trường quốc tế Gateway. 

"Mình cũng có con nhỏ nên thật sự ám ảnh. Mình cũng dạy con nếu trong trường hợp bị bỏ quên trên xe, trong lúc còn tỉnh táo thì phải tìm cách để gọi được người cứu. Ngay từ bé nhà mình luôn hướng dẫn các con những kỹ năng thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp rồi"- ông bố này chia sẻ.

Lê Huyền

Phụ huynh trường Gateway muốn làm rõ thông tin về người đưa đón học sinh

Phụ huynh trường Gateway muốn làm rõ thông tin về người đưa đón học sinh

Phụ huynh trường Gateway không hiểu người đưa đón học sinh là ở bên phía dịch vụ nhà trường thuê hay do nhà trưởng tuyển dụng vào.