Trao đổi với VietNamNet chiều nay (29/1), ông Phùng Quốc Lập, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ cho hay, ngày 24/1 vừa qua, Trường THPT Hiền Đa đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh (gồm tổng 666 người) đi trải nghiệm tại Hải Dương 1 ngày (sáng đi, tối về).

Theo ông Lập, tối ngày 27/1, khi Hải Dương phát hiện có ổ dịch, Sở GD-ĐT Phú Thọ đã có văn bản báo cáo sự việc tớ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh để xin ý kiến.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Thọ đã yêu cầu toàn bộ 666 người này phải thực hiện khai báo y tế và cách ly tại nơi cư trú, từ ngày 29/1, dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

{keywords}
Phú Thọ cách ly đoàn giáo viên và học sinh gồm 666 người vừa trở về từ Hải Dương.

“Trước hết phải cho giáo viên và học sinh tạm dừng đến trường. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến để đảm bảo chương trình theo kế hoạch năm học. Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, ông Lập nói.

Theo ông Lập, Sở GD-ĐT cũng có văn bản gửi tới các nhà trường yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Thanh Hùng

Nhiều trường ở Hà Nội cho học sinh nghỉ học, dừng lễ hội

Nhiều trường ở Hà Nội cho học sinh nghỉ học, dừng lễ hội

Nhiều trường học ở Hà Nội sau khi phát hiện có học sinh liên quan đến trường hợp F1, F2, đã quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ để phòng bệnh. Trong khi đó, số khác thông báo hủy các hoạt động ngoại khóa dù có kế hoạch trước.

Trường THPT ở Hà Nội cho nghỉ học khẩn cấp vì có học sinh diện F1

Trường THPT ở Hà Nội cho nghỉ học khẩn cấp vì có học sinh diện F1

Trường THPT Phan Đình Phùng (số 30 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, Hà Nội) cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày hôm nay 29/1 cho đến khi có thông báo mới vì có các trường hợp F1, F2.