Ngày 4/3, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị - ông Đỗ Văn Hùng - cho biết, các học sinh từng tiếp xúc hoặc có người thân lao động từ các nước đang có dịch Covid-19 trở về thì chưa thể đến trường học mà phải cách ly tại nhà.

Ông Hùng cho hay đây là việc làm cần thiết, trên tinh thần vì cộng đồng nhằm tránh trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã gửi công văn đến Sở Y tế Quảng Trị, đề nghị cho ý kiến chuyên môn về biện pháp xử lý trường hợp của 14 học sinh THPT.

{keywords}
Hướng dẫn học sinh cách rửa tay đúng cách để bảo vệ sức khỏe

Theo đó, một học sinh tên N.T.D. (lớp 12, Trường THPT Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh) có chị gái là N.T.M.N. (SN 1988), lao động từ Hàn Quốc về nước vào ngày 1/3, đã khám sức khoẻ, hiện đang cách ly tại nhà.

Sáng 4/3, D. đến lớp học. Biết tin, nhà trường đã cho D. nghỉ học và động viên học sinh D. cách ly tại nhà vì đã từng tiếp xúc với chị gái của mình.

{keywords}

Một buổi diễn tập cách ly ở Quảng Trị

Trường hợp khác, học sinh Đ.H.T.D. (lớp 11, Trường THPT thị xã Quảng Trị) đã đi dự đám giỗ tại huyện Triệu Phong và tiếp xúc với hai nữ lao động ở thị trấn Cửa Việt (Gio Linh) trở về từ Hàn Quốc. Hai người này đã xét nghiệm, kết quả âm tính với virus corona, hiện đang cách ly tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

12 học sinh còn lại ở Trường THPT Trần Thị Tâm, huyện Hải Lăng có người thân lao động từ Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc trở về, được xác định âm tính với virus corona (Covid-19), đang cách ly tại nhà.

Được biết, các đối tượng là lao động từ nước ngoài trở về đều đã kiểm tra sức khỏe và có kết quả âm tính với vi rút Covid-19. Hiện, chưa có biểu hiện gì về sức khỏe liên quan đến vi rút Covid-19.

Việt Nam cách ly, giám sát hơn 15.000 người để ngăn Covid-19

Việt Nam cách ly, giám sát hơn 15.000 người để ngăn Covid-19

Việt Nam chỉ ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm, nhưng số người phải cách ly, giám sát đã tăng lên hơn 15.000 người.  

Hương Lài