Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản khẩn về việc tăng cường đảm bảo an toàn trường học, phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.

Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục kiểm tra, cắt tỉa cành, chăm sóc cây xanh, xử lý thông thoáng hệ thống thoát nước, chống dột trong khuôn viên nhà trường.

{keywords}
Cây đổ trong Trường THCS Bạch Đằng làm học sinh tử vong và nhiều em bị thương

Kiểm tra và đảm bảo an toàn hệ thống điện tại các phòng học, phòng chức năng, phòng thí nghiệm, thực hành... 

Ngoài ra, sở cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệch COVID-19 như: Tăng cường vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp...nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang từ nhà tới trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khởi lớp.

Ngày hôm qua, 1 cây đổ  trong Trường THCS Bạch Đằng khiến 1 học sinh tử vong, nhiều học sinh khác bị thương.

Theo ông Nguyễn Vạn Phúc, Hiệu trưởng nhà trường cho hay cây phượng được trồng từ năm 1996 - từ đời hiệu trưởng trước. Còn ông mới về trường được 3 năm nay. Hàng năm, trường đều thuê công ty quản lý cây xanh đến chăm sóc và cắt nhánh cây. Trong đợt dịch vừa qua, công ty cây xanh cũng vào chăm sóc cây và cắt nhánh những cây không an toàn.

Ông Phúc nói, cây phượng bị đổ nếu nhìn bên ngoài sẽ không nghĩ là có thể bị đổ. Bởi ở phía ngoài cây rất tươi tốt. Khi cây đổ, chúng tôi đã trích xuất camera và rất bất ngờ việc cây này bị đổ.

Ông Phúc xin nhận trách nhiệm vì là hiệu trưởng.

Lê Huyền

Cây phượng bật gốc: HS lớp 6 không qua khỏi sau 65 phút cấp cứu

Cây phượng bật gốc: HS lớp 6 không qua khỏi sau 65 phút cấp cứu

- Trưa nay 26/5, học sinh tử vong do cây phượng đổ trong sân Trường THCS Bạch Đằng (Quận 3, TP.HCM) đã được đưa về nhà để lo hậu sự. Mẹ của em vừa mới sinh em bé, nhìn con lần cuối từ trên băng ca cấp cứu.