Brandy Young, một giáo viên lớp 2 ở Trường Tiểu học Godley, Godley, Texas, Mỹ vừa gửi một bức thư cho các phụ huynh trong buổi họp trước thềm năm học mới để giải thích chính sách mới về bài tập về nhà của mình – nói chính xác hơn là “chính sách không bài tập về nhà”.

{keywords}
Bức thư cô giáo Brandy Young gửi phụ huynh

Một phụ huynh đã đăng tải bức thư lên trang Facebook của mình với thái độ khá hài lòng và bức thư nhanh chóng được lan truyền với hơn 59.000 lượt “share”.

“Brooke đang rất thích giáo viên mới của mình” – chị Samantha Gallagher viết chú thích dưới bức ảnh.

Chị Gallagher - mẹ của bé gái 7 tuổi Brooke tỏ ra rất vui mừng khi biết rằng con gái mình sẽ không phải vò đầu với đống bài tập về nhà vào năm học tới.

“Sẽ không có bài tập về nhà trong năm nay” – cô Brandy Young giải thích trong bức thư. “Thay vào đó, tôi đề nghị các phụ huynh dành buổi tối để làm những việc đã được chứng minh là có tương quan với sự thành công của một đứa trẻ. Cùng nhau ăn tối, cùng nhau đọc sách, cùng nhau vui chơi bên ngoài và cho trẻ đi ngủ sớm”.

{keywords}
Cô giáo Brandy Young và học sinh của mình

Cô Young cũng nói rằng bài tập về nhà không có tác dụng với lớp học của cô một chút nào hết. Vì thế, cô quyết định thực hiện một thay đổi có ý nghĩa.

“Các em đã làm việc chăm chỉ cả ngày. Khi về nhà, chúng còn có những thứ khác cần phải học” – cô nói với tờ CBS News. “Tôi đang cố gắng phát triển toàn diện con người trẻ. Không có lợi ích gì khi trẻ về nhà mà vẫn cầm giấy và bút”.

Quyết định của cô Young đã nhận được sự ủng hộ của nhiều phụ huynh, trong đó có chị Gallagher. “Chúng tôi rất vui khi vào cuối một ngày dài, con bé được trở về nhà và thư giãn, để làm một đứa trẻ… ra ngoài vui chơi, kết bạn, dành nhiều thời gian hơn cho gia đình”.

“Hy vọng điều này sẽ làm thay đổi một số thứ” – một người dùng Facebook viết.

Chính sách không bài tập về nhà của cô Young cũng đang được một số giáo viên khác trong khu vực xem xét làm theo và cô rất vui về điều đó.

  • Nguyễn Thảo (Theo CBS News)