Bức ảnh này nằm trong một chiến dịch của nhà trường nhằm cổ vũ học sinh trung học tham gia vào kỳ thi đại học. Tuy nhiên, ngay sau đó, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích vì cho rằng trường đang lợi dụng hình ảnh của phụ nữ nhằm thu hút học sinh nam.

Cụ thể, trên tấm bảng của một nữ sinh ưa nhìn có ghi: “Bạn sẽ để tôi trở thành một phần thanh xuân của bạn chứ?”.

{keywords}

Bức ảnh nữ sinh cầm bảng cổ vũ, khích lệ sĩ tử tham gia kỳ thi đại học ở Trung Quốc

Bức ảnh này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc và thu hút nhiều ý kiến tranh luận. Hầu hết người dùng đều cho rằng, trường đại học này đang sử dụng nữ sinh làm đạo cụ để thu hút học sinh nam đăng ký vào trường.

“Ngay cả khi tấm biển này không có mục đích gì xấu, thì nó vẫn nói lên suy nghĩ cố hữu, gần như vô thức của xã hội đối với phụ nữ. Tại sao nữ sinh phải trở thành ký ức của người khác trong khi nam sinh lại được gắn với những tham vọng về học tập, tương lai”, một người bình luận.

Trong khi đó, cũng có người cho rằng, đây là phản ứng thái quá, không có vấn đề gì nếu xem toàn bộ loạt ảnh.

“Lấy một bức ảnh đó ra khỏi ngữ cảnh sẽ làm sai lệch ý nghĩa ban đầu của chiến dịch,” một người khác bình luận.

Sau bài đăng gây tranh cãi trên fanpage của trường, ĐH Nam Kinh đã xóa các bức ảnh và chưa lên tiếng bình luận thêm về vụ việc.

Chen Yaya, một nhà nghiên cứu về giới tại Học viện Khoa học Xã hội Thượng Hải, cho rằng bức ảnh thể hiện một số quan điểm rập khuôn về phụ nữ, có thể bị coi là phân biệt giới tính. Tuy nhiên, bà Chen Yaya cũng nói thêm rằng, cần xem xét câu chuyện trên nhiều khía cạnh khác nhau.

“Nếu nữ sinh này đã sẵn sàng tham gia vào chiến dịch, đó cũng là cách cô ấy thể hiện sự tự chủ của mình rồi”, chuyên gia này nói.

Thời Vũ (Theo Sixth Tone)

Nữ sinh thi chuyên, bạn thân reo hò như 'thần tượng'

Nữ sinh thi chuyên, bạn thân reo hò như 'thần tượng'

Để cổ vũ cho cô bạn thân dự thi vào lớp 10 chuyên Anh, nhóm của Khánh Linh đã bắt xe bus hơn 1 tiếng, cầm ảnh đứng đợi ở cổng trường và hò reo khi bạn kết thúc môn thi...