Nơi thầy Đạt đến cách ly là Trường mầm non Phạm Thái. Phòng ở mọi người chính là phòng học của trẻ mầm non với 7 chiếc giường tầng được bố trí bảo đảm điều kiện cách ly. 14 người trong phòng thầy Đạt gồm 3 học sinh, 3 phụ huynh và 4 giáo viên. Mọi người nhanh chóng ổn định, làm quen với chỗ ở sẽ gắn bó với mình 21 ngày tới. Các học sinh đều có người thân đi cùng nên cũng nhanh chóng thích nghi.

“Mọi thứ đều được chuẩn bị rất chu đáo: điện nước, khu vệ sinh, các vật dụng như nước sát khuẩn, thùng rác, chổi lau nhà, quét nhà, chậu thau,… đều rất đầy đủ”, thầy Đạt kể.

Tại khu cách ly, mọi người được cung cấp 3 bữa ăn: sáng, trưa, tối. Suất ăn được mang từ bếp ăn từ bên ngoài, bảo đảm vệ sinh, dinh dưỡng.

“Sáng ra, các nhân viên y tế đến cửa từng phòng để đo nhiệt độ và thăm khám các biểu hiện của người cách ly, sau đó hướng dẫn người cách ly vệ sinh, xuống sân lấy mẫu xét nghiệm; trưa thì đem cơm đến từng giường sau đó thu dọn các vỏ hộp cơm...

Thật cảm động vì các nhân viên y tế ở đây chăm sóc tận tình vô cùng, hết lòng vì nhân dân. Họ quên hết mệt nhọc để dành những gì tốt nhất cho người cách ly”, thầy Đạt chia sẻ.

Nói về tâm trạng của mình, thầy Đạt cho biết, dù ban đầu cũng có chút buồn, nhưng sau đó là quyết tâm để chung sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh một cách nhanh nhất.

Hình ảnh khuôn viên khu cách ly tại  Trường Mầm non Phạm Thái.

Hiện thị xã Kinh Môn (Hải Dương) có 65 học sinh của 2 trường trên địa bàn thuộc diện F1 được đưa vào cách ly tập trung tại Trường Mầm non Phạm Thái và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của thị xã.

Trong đó, có 34 học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Hiến Thành và 31 học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Lê Ninh. 

Cùng đi với học sinh có một số phụ huynh và 15 thầy cô giáo, trong đó có thầy Lưu Thành Đạt.

Trước đó, qua xét nghiệm đã có 2 em là học sinh lớp 4 của Trường Tiểu học Hiến Thành và học sinh lớp 2 của Trường Tiểu học Lê Ninh dương tính với SARS-CoV-2. 

Theo giaoducthoidai.vn

Cô giáo Hà Nội kể chuyện ngày đầu cách ly cùng học sinh

Cô giáo Hà Nội kể chuyện ngày đầu cách ly cùng học sinh

Do một học sinh lớp 3E Trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) dương tính với Covid-19 nên toàn bộ học sinh và giáo viên từng tiếp xúc với học sinh này hiện phải cách ly tập trung ngay tại trường.